TIN TỨC » Kiến thức

Khách sạn làm bằng muối duy nhất trên thế giới không ngại nắng mưa nhưng không thể chấp nhận hành vi này của du khách

Chủ nhật, 01/10/2023 11:58

Đi du lịch là cơ hội để mọi người nâng cao vốn hiểu biết và mở rộng tầm nhìn. Trong suốt chuyến đi, du khách được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm những điều mới mẻ. Ngày nay, khách sạn theo chủ đề là đặc điểm lớn nhất và cũng là thứ được nhiều người ưu tiên lựa chọn khi đi du lịch.

Khách sạn El Palacio de Sal (The Salt Palace) ở Bolivia là khách sạn muối sang trọng nhất hành tinh, là một nơi hoàn hảo và lý tưởng để tá túc lại khi muốn ghé thăm ruộng muối Salar de Uyuni nổi tiếng.

El Palacio de Sal được xây dựng vào năm 1998. Người xây dựng lên khach sạn này là Juan Quesada Valda, ông đã theo đuổi ước mơ của mình suốt nhiều năm liền. Bằng tình yêu với những ruộng muối quê nhà, ông đã thiết kế rất tỉ mỉ và đảm bảo những bức tường, sàn nhà, trần nhà, thậm chí là đồ nội thất như bàn ghế cũng được làm từ muối Salar.

Đây là khách sạn duy nhất trên thế giới được xây dựng bằng muối, không sợ, nắng sợ mưa nhưng lo nhất là những hành vi không đứng đắn của du khách.

Lớp muối của hồ muối Uyuni ở nhiều nơi dày tới hơn 10 mét... Trữ lượng khoảng 65 tỷ tấn, đủ để nuôi sống con người trên toàn thế giới trong hàng ngàn năm. Để thu hút khách du lịch, người dân địa phương đã sử dụng vật liệu địa phương trong hồ để xây dựng khách sạn El Palacio de Sal, ngoại trừ mái nhà, cửa ra vào và cửa sổ, mọi thứ khác đều được xây bằng muối. Bao quanh khách sạn El Palacio de Sal là những bức tường trắng xóa với nội thất như gạch, tường, mái nhà, bàn ghế... Do được xây dựng hoàn toàn bằng muối nên màu sắc bao trùm lên khách sạn là màu trắng.

Mặc dù giường, ghế sofa ở đây đều được làm bằng muối nhưng tiện nghi không kém gì khách sạn truyền thống, nghỉ ở đây chỉ tốn mấy chục USD một đêm, giá cũng không cao nên hàng năm có rất nhiều du khách ghé thăm.

Tuy nhiên, chính vì khách sạn được giới thiệu là làm bằng muối, đã có rất nhiều du khách đến thăm và mong muốn liếm thử xem nó có thực sự được làm bằng muối hay không. Ngày càng có nhiều du khách đến đây và liếm tường dẫn tới những hình ảnh không lịch sự, mất vệ sinh cũng như ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà.

Vì vậy, khách sạn này bắt buộc phải phát đi một quy tắc, bất kỳ du khách nào tá túc tại khách sạn này cũng đều phải tuân thủ một nguyên tắc quan trọng là không được liếm tường, quy tắc này được thực thi một cách rất nghiêm ngặt.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới