TIN TỨC » Kiến thức

Khăn sẽ có mùi nếu sử dụng lâu. Dạy bạn mẹo làm sạch, khăn lập tức trắng phau, ố bẩn và vi khuẩn cũng biến mất

Thứ ba, 23/06/2020 06:09

Khi sử dụng khăn mặt một thời gian, mọi người sẽ thấy khăn bị cứng và có mùi, thậm chí có màu đen, vàng trông rất kinh tởm, và nó cũng rất khó để làm sạch và khử mùi bằng nước. Đây cũng là yếu tố gây nên nhiều vi khuẩn trên khăn.

Vì vậy, hôm nay tôi sẽ dạy bạn cách giặt khăn để làm cho nó trắng và sạch.

Nếu chúng ta không vắt sạch nước trên khăn sau khi rửa mặt, các yếu tố trong nước có thể phản ứng. Sau khi chúng ta sử dụng một thời gian, trong tình trạng khăn không khô kịp thời. Nó sẽ gây nhớt và dầu bám sau khi lau mặt, do đó khăn sẽ có mùi sau một thời gian sử dụng. Trên thực tế, cách làm sạch khăn rất đơn giản, đó là khi chúng ta giặt khăn, hãy đun một nồi nước nóng, cho khăn vào chậu nước nóng và ngâm nó, sau đó đổ hai muỗng muối và ngâm khoảng mười phút hoặc lâu hơn, những chiếc khăn được giặt theo cách này sẽ rất sạch sẽ và trông như mới.

Ngoài ra, nếu không có muối ở nhà, chúng ta có thể sử dụng giấm trắng để thay thế muối, cùng một nồi nước sôi, sau đó đổ giấm trắng vào nước ngâm trong khoảng mười phút, sau đó giặt sạch. Hiệu quả của việc này tốt hơn so với sử dụng muối, vì giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn mạnh.

Thứ hai, có một phương pháp tiết kiệm nước đặc biệt, đó là để nước vo gạo ra một cái chậu, sau đó cho vào nồi để đun nóng, tương tự ngâm khăn trong mười phút, hoặc hơn. Sau khi ngâm nhớ sử dụng nước sạch để giặt lại, khăn giặt sẽ có màu trắng, sáng và mềm, và nước gạo cũng có thể loại bỏ màu vàng của khăn.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể trộn bột giặt và xà phòng bánh với nhau, sau đó đun nóng nước đổ ra một chậu lớn, thêm bột giặt và xà phòng vào nước nóng trong chậu này, sau đó cho khăn vào để ngâm. Bởi vì bột giặt có chức năng làm sạch quần áo, và khả năng làm sạch của xà phòng cũng rất mạnh. Hiệu quả kết hợp của hai loại này thậm chí còn mạnh hơn. Khăn được giặt sẽ rất sạch và mềm.

Nếu bạn có những chiếc khăn bẩn ở nhà, hãy sử dụng các phương pháp làm sạch càng sớm càng tốt!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới