TIN TỨC » Kiến thức

Khăn tắm là 'ổ' của vi trùng, dùng bao lâu thì bạn nên giặt hoặc thay mới?

Thứ năm, 26/01/2023 07:40

Khăn tắm là vật dụng rất quen thuộc, nhưng đây cũng là nơi ẩn chứa nhiều vi trùng. Mọi người thường có xu hướng dọn dẹp nhà cửa, giày dép, quần áo nhưng lại hay quên và không để ý đến những thứ gần nhất là chiếc khăn tắm tích tụ chất bẩn và vi khuẩn.

Có một câu nói rằng: “Nếu dùng một chiếc khăn được sử dụng hơn ba lần liên tiếp mà chưa được giặt sạch. Tốt hơn hết là bạn không nên đi tắm”.

Một số người để khăn tắm chưa khô đã sử dụng lại. Một số người rửa tay và sử dụng chiếc khăn tắm để lau. Có người vào nhà tắm đi vệ sinh, rửa tay xong lại lấy chính khăn tắm đó để làm khô.

Đôi khi khăn rơi ra và bạn nhặt và sử dụng lại. Vì tất cả những lý do này, khăn tắm trở thành nơi sinh sản của vi trùng.

Những mối nguy hiểm là có thể gây ra bệnh ngoài da, mụn trứng cá trên mặt và lưng, lây lan vi trùng cho những người dùng chung khăn tắm.

Khăn tắm là "ổ" của vi trùng nếu không được giặt và sử dụng đúng cách.

Bao lâu tôi nên giặt hoặc thay khăn tắm?

Bạn nên giặt sạch khăn tắm ít nhất một lần một tuần.

Đem phơi nắng, thật khô sau khi sử dụng để tiêu diệt hết mầm bệnh.

Giặt ngay nếu nó tiếp xúc với chất bẩn của cơ thể như nước mũi, nước bọt.

Giặt sạch nếu sử dụng để thấm mồ hôi.

Tuổi thọ bình thường của khăn tắm là khoảng 1-3 năm.

Tóm lại, khăn tắm nên được giặt mỗi tuần một lần. Thường xuyên hơn thế thì không sao. Giặt ngay nếu sử dụng bị dính chất tiết như nước mũi, nước bọt, mồ hôi, rơi xuống sàn, tránh để nơi ẩm ướt.

Nó nên được thay thế trong khoảng thời gian 1-3 năm tùy thuộc vào mức độ sử dụng. Những thứ gần gũi như thế này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của hơn bạn tưởng. Vì thế đừng chủ quan mà nên thay thế khăn tắm định kỳ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)