TIN TỨC » Kiến thức

Khăn xuất hiện vệt ố vàng, cứng và có mùi hôi? Thêm thứ này vào, chà xát đảm bảo sạch như mới

Thứ sáu, 05/07/2024 09:21

Khăn tắm là một vật dụng thiết yếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, nó rất dễ bị ố vàng, cứng và có mùi hôi gây ảnh hưởng đến đời sống sức khoẻ. Do vậy, hãy bỏ chất này vào nước, chỉ cần chà xát là chất bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

1. Tại sao khăn lại chuyển sang màu vàng, cứng và có mùi đặc biệt?

Khăn tắm tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên các lớp biểu bì, gàu, dầu mỡ, mồ hôi trên da chúng ta đều sẽ dính vào khăn. Hơn nữa, với những người thích rửa mặt bằng xà phòng, sữa rửa mặt, những thành phần hóa học này cũng sẽ còn sót lại khiến chúng chuyển màu.

Khăn xuất hiện vệt ố vàng, cứng và có mùi hôi sau một thời gian sử dụng (Ảnh minh hoạ)

Mặc dù khăn được giặt sau mỗi lần sử dụng nhưng không thể làm sạch hoàn toàn. Những vết bẩn còn sót lại sẽ sinh ra vi khuẩn, vi rút. Kết quả là xuất hiện hiện tượng ố vàng, cứng và có mùi hôi.

2. Cách giặt khăn

Thêm muối

(Ảnh minh hoạ)

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, ngoài công dụng nấu ăn nó còn có tác dụng khử trùng rất tốt. Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chậu rửa, đặt những chiếc khăn cần giặt vào, sau đó thêm 2 thìa cà phê muối.

Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn. Sau khi thêm muối ăn vào, nó có thể loại bỏ vi khuẩn, vi rút và ve trên khăn.

Thêm baking soda

(Ảnh minh hoạ)

Baking soda cũng là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp. Trên thực tế, khả năng khử nhiễm của baking soda cũng rất mạnh và không hề thua kém các sản phẩm tẩy rửa như nước rửa bát, xà phòng rửa chén.

Sở dĩ baking soda được dùng để thay thế nước rửa chén, bột giặt, xà phòng và các vật dụng khác là vì nó không có thành phần hóa học. Suy cho cùng, khăn tắm là nơi tiếp xúc với cơ thể nên hãy cố gắng tránh để lại cặn hóa chất sẽ tốt hơn cho làn da.

Thêm giấm trắng

(Ảnh minh hoạ)

Giấm trắng cũng là một loại gia vị rất phổ biến trong cuộc sống. Thành phần chính của nó là axit axetic có tác dụng làm mềm các vết bẩn.

Sau khi cho muối và baking soda vào chậu, chúng ta có thể đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào, khoảng 10ml là đủ, xấp xỉ 2 thìa canh. Việc bổ sung giấm trắng có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên khăn và giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Thêm nước gạo nóng

Ba bữa một ngày sẽ sản xuất ra rất nhiều nước gạo. Mỗi lần vo gạo, bạn thường đổ nước gạo đi. Thực tế, nó có rất nhiều công dụng.

(Ảnh minh hoạ)

Ở nông thôn ngày xưa, nhiều người dùng nước vo gạo để rửa bát. Sở dĩ có được điều này là do nước vo gạo có tác dụng làm sạch vết dầu mỡ. Bởi vậy mà khăn khi bị dính nhiều dầu trên da, chỉ cần ngâm trong nước vo gạo sẽ dễ rửa sạch.

Nếu muốn hiệu quả giặt tốt hơn, bạn hãy thử đun nóng nước vo gạo rồi đổ vào chậu và ngâm khoảng 10 phút. Điều này có thể nâng cao hiệu quả diệt vi khuẩn, vi rút, ve, đồng thời còn có thể làm khăn mềm và sạch hơn.

Rửa thật sạch

Sau khi ngâm khoảng 10 phút, chúng ta cần chà khăn để vắt hết nước thải có trong xơ. Bạn tiếp tục chà xát mạnh vài lần, có thể thay nước và rửa sạch. Lúc này, bạn sẽ thấy chiếc khăn ố vàng ban đầu trở nên sạch sẽ như mới.

Để khô

Giặt sạch khăn và treo ở nơi thoáng gió cho khô, hoặc phơi dưới nắng. Có một số điều bạn cần chú ý khi phơi khăn: Phơi dưới ánh nắng mặt trời nếu có thể. Tia cực tím có thể tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và ve một cách hiệu quả.

(Ảnh minh hoạ)

Nếu không có cách nào phơi nắng thì nên đặt ở nơi thoáng gió. Đừng để khăn ướt vì chúng có thể dễ bị ẩm mốc, sinh sôi vi khuẩn, vi rút và mùi hôi. Điều này tương đương với việc giặt khăn một cách vô ích.

Tốt nhất không nên đặt chúng trong phòng tắm. Môi trường ẩm ướt, thiếu thông gió, các vi sinh vật gây hại bay tứ tung trong quá trình đại tiện sẽ khiến khăn ngày càng bẩn hơn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới