TIN TỨC » Kiến thức

Khi ăn buffet hải sản, nếu không chọn 3 loại hải sản này người phục vụ sẽ nhìn ra: 'Chuyên gia thực sự là đây'!

Chủ nhật, 05/11/2023 06:21

Khi đi ăn buffet hải sản bạn nên tránh ăn những món này vì chúng vừa rẻ vừa nhanh no lại không thực sự tốt cho sức khỏe.

Buffet là lựa chọn ưa thích của rất nhiều người hiện nay, với giá cả không quá cao. Nơi này tập hợp đa dạng thành phần ẩm thực và không giới hạn khẩu phần, đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi người. Hiện nay, có ba loại buffet phổ biến: buffet lẩu, buffet nướng và buffet hải sản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chủ yếu đề cập đến buffet hải sản bởi đây cũng là loại buffet có giá thành cao nhất cũng như được mọi người ưa chuộng.

Khi ăn buffet hải sản, không nên ăn nhiều 3 loại hải sản này (Ảnh minh họa)

Khi ăn buffet hải sản chúng ta có thể thoải mái thưởng thức những món hải sản thơm ngon mà không lo về giá, tuy nhiên có 3 loại hải sản này chúng ta không nên ăn, nếu không chọn những loại hải sản này thì người phục vụ sẽ nhìn ra bạn là một “chuyên gia” trong việc ăn buffet hải sản.

Hải sản nướng phô mai

(Ảnh minh họa)

Đây là món phổ biến trong các nhà hàng buffet hải sản, hải sản nướng phô mai trông ngon và ăn cũng ngon nữa. Nhiều người thích ăn phô mai không thể cưỡng lại sự cám dỗ của nó, nhưng không nên ăn nhiều. Phô mai có quá nhiều calo, ăn một chút đã thấy no.

Sushi hải sản

(Ảnh minh họa)

Sushi là món ăn khoải khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, khi đi ăn buffet hải sản, bạn nên hạn chế sử dụng món ăn này. Sushi bao gồm một miếng hải sản, phần còn lại là cơm. Nếu ăn món này ngay từ đầu bữa và ăn nhiều thì bạn sẽ thấy no rất nhanh.

Tương tự, các loại cơm cuộn cũng sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no và không ăn được các món khác. Với những món có chứa cơm như vậy, bạn nên ăn ở nửa sau của bữa buffet.

Hải sản chiên

(Ảnh minh họa)

Chúng ta rất khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của hải sản chiên, những món ăn này thường có mùi thơm và hương vị rất hấp dẫn, vì thế các bữa tiệc buffet hải sản luôn phục vụ nhiều món này, thật ra đều là chiêu trò cả đấy.

Chiên là một cách dùng để che giấu vị của hải sản. Bạn sẽ khó đảm bảo chắc chắn rằng nguyên liệu làm ra món chiên đó có tươi ngon hay không. Ngoài ra, đồ chiên sẽ ngấm rất nhiều dầu mỡ, ăn vào nhanh ngấy lại dễ bị thừa calo gây tăng cân.

Hải sản chiên một khi ăn nhiều cũng rất nhanh no, vì thế bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất là không ăn món này để có thể thưởng thức các món ăn tươi ngon khác.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới