TIN TỨC » Kiến thức

Khi ăn buffet, người phục vụ thường thu dọn đĩa, hóa ra là ngầm mục đích khác mà 99% chúng ta đang không hề nhận ra!

Thứ năm, 29/06/2023 06:03

Trong buffet cũng có nhiều loại món ăn đa dạng để mọi người lựa chọn. Và quan trọng nhất là buffet rất tiết kiệm, khi ăn buffet bạn có thể thoải mái ăn những món ngon mà bình thường mình không thích ăn.

Những người phục vụ thường xuyên thu thập và dọn các đĩa cho chúng ta, điều này thực sự có thể phản ánh chất lượng dịch vụ của họ ở một mức độ nhất định và khiến chúng tôi ăn vui vẻ hơn, hơn nữa, khi dọn đĩa, cũng có một số điều chúng ta không hiểu.

Khách hàng đến ăn và trải nghiệm đa dạng các món ăn, do vậy sau mỗi món sẽ khách ăn xong sẽ có rất nhiều đĩa đặt trên bàn, khiến cho mặt bàn bị chật, do vậy nhân viên sẽ đến bàn phụ vụ khách dọn bớt để có chỗ đặt đĩa mới trong quá trình ăn. Ngoài mục đích phục vụ khách khi ăn, còn có một tầng bí mật ẩn giấu khác mà hầu hết mọi người sẽ không nghĩ đến.

Một cách khác là để ngăn chặn một số khách hàng cố tình lấy thừa thức ăn bỏ lãng phí nhiều trên các đĩa xếp chồng lên nhau. Việc thu thập những chiếc đĩa này kịp thời thực sự là để ngăn khách hàng cố tình lấy thừa những thực phẩm không thể ăn được trên đĩa, vì vậy việc thu dọn đĩa bữa tiệc buffet cũng để tránh những hành vi lãng phí của khách hàng, xét cho cùng, lãng phí là điều đáng xấu hổ.

Hơn nữa, khi bữa tiệc buffet diễn ra rất muộn, người phục vụ sẽ thỉnh thoảng đến thu dọn đĩa, lúc này chính là để nhắc nhở chúng ta không nên quá thiếu hiểu biết, nhất định phải dùng hết nhanh chóng, sau đó rời đi càng sớm càng tốt. Bây giờ nhiều nơi có wifi, có người vừa ăn vừa chơi điện thoại lướt web, ăn chậm hơn không những kéo dài thời gian dùng bữa mà còn khiến khách đến sau không có chỗ ngồi.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới