TIN TỨC » Kiến thức

Khi ăn lẩu, tại sao trên đĩa luôn được lót một lớp rau sống, có thể ăn nó được không? Chủ nhà hàng lẩu nướng: Không đơn giản là chỉ để trang trí đâu!

Chủ nhật, 19/11/2023 08:28

Khi ăn lẩu, những đĩa thịt được nhà hàng bày ra thường được độn thêm rau xà lách bên dưới. Nếu bạn không biết mà ăn những phần rau này, chắc chắn người phục vụ sẽ cười bạn.

Lẩu luôn là món ăn yêu thích của mọi người, nhất là với thời tiết se lạnh. Cùng bạn bè, người thân ngồi lai dai bên nồi lẩu nghi ngút khỏi, tâm sự những căng thẳng, mệt mỏi sau ngày làm việc căng thẳng thì còn gì bằng!

Khi ăn lẩu, có một điều mà hầu hết khách đều nhận ra đó là những đĩa thịt thường được độn thêm rau xà lách bên dưới. Vậy nhà hàng làm điều đó để làm gì, rau đó có thể ăn được không?.

Mục đích trang trí

Có lẽ mục đích đầu tiên mà mọi người nghĩ đến đó chính là trang trí, tạo cảm giác thèm ăn cho thực khách. Bởi màu xanh của rau có thể mang lại ấn tượng, kích thích vị giác cho mọi người. Vì vậy, các nhà hàng còn khéo léo tô điểm, tạo thêm màu sắc cho một món ăn.

Tạo cảm giác đầy đặn

Chủ nhà hàng thường “độn” rau xà lách dưới đĩa nhằm mục đích tạo sự “ngon mắt" cho khách và khiến khách hàng có cảm giác đồ nhúng đầy ắp thịt cá, hải sản. Lý do là vì thịt ăn lẩu thường được thái mỏng và số lượng không nhiều. Số lượng bao nhiêu dành cho một bàn cũng đã được chủ nhà hàng tính toán kỹ để phù hợp số tiền khách chi ra và đảm bảo doanh thu.

Nếu không có lớp độn này thì phải cần số lượng nhiều thịt đã thái mỏng mới có thể làm đầy chiếc đĩa, như vậy có thể phải tăng giá suất lẩu hoặc chịu lỗ.

Tránh máu từ thịt

Với những loại thịt, cá dùng để nhúng, sau khi thái ra hoặc rã đông có thể để lại vết máu trên đĩa. Nếu như đĩa không có lớp lót bên dưới thì các vết máu sẽ đập ngay vào mắt khách. Thực khách trông hơi sợ và không còn cảm giác ngon mắt nữa. Cho nên, lớp xà lách hay rau trải bên dưới sẽ giúp che đậy vết máu và tăng hình thức đẹp mắt cho đĩa đồ nhúng.

Tránh dầu mỡ

Ngoài vết máu, thịt ăn lẩu tương đối nhiều dầu mỡ nên nếu để thịt trực tiếp lên đĩa thì đĩa sẽ rất nhiều dầu mỡ và đặc biệt không có tính thẩm mỹ. Bằng cách này, khi người phục vụ rửa bát sẽ khó lau chùi, đồng thời sẽ làm tăng sức lao động của người phục vụ. Họ chỉ cần đổ rau đi và rửa đĩa theo quy định là sạch, không tốn thời gian. Vì vậy, lần sau khi ăn lẩu, nếu gặp phải tình trạng này, bạn đừng nên ăn phần lá rau lót đĩa này, nếu không bạn sẽ bị người phục vụ “chế nhạo”.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới