TIN TỨC » Kiến thức

Khi bạn bị kẹt xe trên đường cao tốc, đây là những hành vi khó chịu có hại cho mình và cho cả người khác

Thứ hai, 02/10/2023 13:52

Khi bạn bị kẹt xe, bạn ghét hành vi nào nhất? Đây là những hành vi mà chúng tôi đã tổng hợp, xem bạn có không?

Đi làn khẩn cấp khi tắc đường

Loại thứ nhất là đi làn khẩn cấp. Bạn biết đấy, làn đường khẩn cấp là kênh cứu mạng khi xảy ra tai nạn. Đừng nói mình không gặp tai nạn và người khác gặp tai nạn, nhưng bạn phải suy nghĩ xem, tai nạn có thể xảy ra với bất cứ ai phải không?

Thứ hai, việc đi làn khẩn cấp thực sự phá vỡ trật tự công bằng. Mọi người đang xếp hàng, bạn thấy bạn đang đi làn khẩn cấp, mọi người đều hoảng sợ khi nhìn thấy bạn, sẽ thật xấu hổ nếu người khác chụp ảnh và tố cáo bạn.

Nhảy vào và ra khỏi nơi ùn tắc giao thông

Loại thứ hai là những người ra vào ngẫu nhiên khi tắc đường, đây là tình trạng này rất phổ biến. Mỗi khi tắc đường, luôn có một lượng tài xế đông đúc, đứng núi nọ trông núi kia và sẵn sàng chuyền làn tuỳ ý.

Loại người này thực sự có hại cho người khác và cho chính mình, vì khi tắc đường, ai cũng di chuyển chậm hơn, vừa đi vừa chuyển làn, vô tình chen vào chỗ người khác.

Đặc biệt thích bấm còi

Loại thứ ba là khi tắc đường họ đặc biệt thích bấm còi, nhất là những việc nhỏ nhặt như chen lấn một chút hay chạy chậm lại một chút là cứ bấm còi liên tục.

Mọi người đều mệt mỏi vì kẹt xe, nếu có thể đi chậm thì có thể đi một cách tự nhiên, đi nhanh hay chậm một chút không quan trọng, không cần phải bấm còi đúng không?

Xuống xe tùy ý khi tắc đường

Cách thứ tư là nếu kẹt xe lâu hơn một chút thì mọi người sẽ có thể xuống xe, xuống xe cũng không sao, nhưng hãy nhớ, đừng vứt rác khắp nơi, đặc biệt là lon, chai thủy tinh.

Nếu để ngoài đường thì phải biết rằng trên đường cao tốc, nếu xe phía sau tông vào có thể sẽ có người tử vong.

Vì vậy khi chúng ta đang trên đường cao tốc và bị kẹt xe thì mọi người đều phải chú ý. Ngoài việc tuân thủ nội quy, kỷ luật, mọi người cũng nên chú ý đến sự an toàn của người khác.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới