TIN TỨC » Kiến thức

Khi bạn đang ăn tối với sếp và sếp gọi: 'Người phục vụ, trả tiền', bạn sẽ làm gì? Đây là cách người thông minh vẫn làm

Thứ ba, 16/01/2024 16:03

Trong xã hội này thường xuyên diễn ra nhiều sự trao đổi giữa con người với nhau và các mối quan hệ giữa các cá nhân, trong trường hợp này chúng ta phải học cách linh hoạt.

Bạn có thể áp dụng những thái độ khác nhau khi đối mặt với những người khác nhau, chỉ bằng cách này, bạn mới có thể giành được sự ưu ái của người khác và mang lại những khả năng lớn hơn cho sự phát triển nghề nghiệp của mình. Tôi tin rằng nhiều người ở nơi làm việc đã gặp phải trường hợp này: khi đi ăn với sếp, sếp đột nhiên gọi người phục vụ và yêu cầu thanh toán hóa đơn.

Đứng trước tình huống như vậy, bạn sẽ giải quyết thế nào? Bạn có chủ động trả tiền không? Hay ngồi đó đợi lãnh đạo trả tiền? Tôi tin rằng câu hỏi này cũng là câu hỏi được nhiều bạn đặc biệt trăn trở. Nếu bạn tự mình thanh toán hóa đơn, rất có thể cuộc sống của bạn sau này sẽ trở nên đặc biệt khó khăn, nếu chờ lãnh đạo thanh toán hóa đơn, bạn có thể tạo ấn tượng không hay trong lòng lãnh đạo. Trong trường hợp này, có thể làm gì để giải quyết tình huống khó xử này? Đây là điều mà những người thông minh thường làm.

1. Giữ bình tĩnh và tự chủ

Nhiều người cảm thấy đặc biệt khó chịu khi ăn chung với lãnh đạo của mình, nhất là khi họ thấy lãnh đạo của mình chủ động đòi trả tiền bữa ăn. Trên thực tế, hoàn toàn không cần thiết phải tạo áp lực cho bản thân, bởi vì hầu hết các nhà lãnh đạo đều đã sẵn sàng thanh toán hóa đơn khi đi ăn cùng cấp dưới, nếu bạn chủ động thanh toán hóa đơn thì rất có thể lãnh đạo sẽ mất cơ hội thể hiện. Nó thậm chí có thể khiến người lãnh đạo nghĩ rằng bạn đang cố tình giả vờ trước mặt anh ta và đánh cắp sự chú ý của sếp ta.

Đối với những người chuyên nghiệp thông minh, khi gặp tình huống này, trước tiên họ sẽ giữ bình tĩnh và chờ xem người lãnh đạo sẽ làm gì tiếp theo. Bởi thái độ điềm tĩnh của bạn cũng sẽ để lại ấn tượng tốt với lãnh đạo, khiến lãnh đạo nghĩ rằng bạn đã nhìn thấy những cảnh tượng lớn lao và sẽ không bị lung lay bởi những việc nhỏ nhặt này, sau này bạn có thể tự tin và mạnh dạn bàn giao các dự án trong quá trình làm việc cho bạn. Có thể sẽ có tác dụng bất ngờ.

2. Bày tỏ lòng biết ơn

Nhưng bạn không thể chỉ ngồi đợi lãnh đạo thanh toán hóa đơn, sau khi lãnh đạo thanh toán hóa đơn, bạn cũng cần bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo. Đối với đại đa số các nhà lãnh đạo, về cơ bản họ đã đạt được tự do tài chính và không còn lo lắng về việc chi trả một bữa ăn tốn bao nhiêu tiền. Nhưng với cấp dưới thì lại khác, nhiều lao động nhập cư thậm chí còn lo lắng về việc sẽ chi bao nhiêu cho ba bữa ăn một ngày. Trong trường hợp này, dù chi bao nhiêu tiền cho bữa ăn, chúng ta cũng cần bày tỏ lòng biết ơn đối với người lãnh đạo.

Chỉ khi để các nhà lãnh đạo cảm nhận được lòng biết ơn chân thành của chúng ta đối với họ thì chúng ta mới có được sự tin tưởng của họ. Nếu người lãnh đạo không làm gì sau khi trả tiền, hoặc thậm chí coi đó là điều đương nhiên, điều này sẽ làm giảm đáng kể ấn tượng của người lãnh đạo. Để đạt được hiệu quả này, có thể nói với người lãnh đạo khi bày tỏ lòng biết ơn: “Cảm ơn vì sự đón tiếp, hôm nay tôi rất vui”. Và bằng cách này, bạn có thể tránh được sự bối rối.

3. Thư giãn thái độ của bạn

Một số người cảm thấy lúng túng hoặc thậm chí ngại ngùng khi bày tỏ lòng biết ơn đến các nhà lãnh đạo của họ. Thực ra thì hoàn toàn không cần, lãnh đạo tuy là ông chủ nhưng ăn cơm là thời gian ngoài giờ làm việc của anh ta. Vì vậy, bạn không cần phải khiến bản thân mệt mỏi như vậy, chỉ cần bày tỏ lòng biết ơn của mình với người lãnh đạo một cách cởi mở và thả lỏng thái độ.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới