TIN TỨC » Kiến thức

Khi bạn mua xe mới và mang về nhà, hãy nhớ đặt những địa điểm này. Tài xế có kinh nghiệm: nó sẽ giúp việc lái xe của bạn dễ dàng hơn rất nhiều

Thứ hai, 15/07/2024 05:55

Là chủ sở hữu ô tô mới, trong khi bạn đang hào hứng, bạn cũng nên nhớ thực hiện một số cài đặt cần thiết trên xe. Những cài đặt này có thể cải thiện trải nghiệm lái xe của bạn và đảm bảo rằng xe của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Là một người lái xe có kinh nghiệm, tôi sẽ mách bạn một số cài đặt không thể bỏ qua. Những cài đặt này sẽ giúp việc lái chiếc xe mới của bạn trở nên thoải mái và an toàn hơn, đồng thời giúp xe của bạn lái xe mượt mà hơn. Dựa trên kinh nghiệm của những người lái xe có kinh nghiệm, hôm nay tôi xin chia sẻ với các bạn một số điểm chính trong việc cài đặt. Những thay đổi nhỏ này có thể giúp xe của bạn lái xe êm ái hơn!

- Trước hết, việc điều chỉnh vị trí ghế và vô lăng là rất quan trọng. Vị trí ghế và vô lăng đúng không chỉ mang lại tư thế lái tốt mà còn giảm mệt mỏi do lái xe nhiều giờ. Khi điều chỉnh ghế, thắt lưng, lưng và đầu phải thẳng hàng hoàn toàn với lưng ghế, đồng thời đảm bảo đầu gối hơi cong. Điều chỉnh độ cao và góc ngồi của ghế để chân bạn có thể dễ dàng nhấn bàn đạp và duy trì tư thế ngồi thoải mái. Điều chỉnh độ cao và góc lái sao cho tay bạn tựa tự nhiên và bạn có thể điều khiển xe dễ dàng. Vô lăng nên được đặt ở vị trí sao cho tay bạn có thể dễ dàng tựa vào, không quá thấp hoặc quá cao để đảm bảo sự thoải mái và linh hoạt khi lái xe.

- Thứ hai, việc điều chỉnh vị trí của gương chiếu hậu cũng rất quan trọng. Cài đặt gương chiếu hậu phù hợp có thể mang lại tầm nhìn tốt, giảm điểm mù và cải thiện độ an toàn khi lái xe. Theo thiết kế của các loại xe khác nhau, chúng ta cần chỉnh góc và vị trí của gương chiếu hậu trong và ngoài để phản ánh rõ ràng tình hình giao thông phía sau. Khi chuyển số, gương chiếu hậu bên trong phải được điều chỉnh ở vị trí có thể nhìn rõ phía sau xe. Gương chiếu hậu bên ngoài nên bố trí sao cho có thể nhìn rõ điểm mù hai bên xe, đồng thời chừa một khoảng nhất định để tránh va chạm.

- Đặt các chế độ lái xe và điều khiển hành trình của xe để phù hợp với các điều kiện lái xe khác nhau. Các loại xe hiện đại thường được trang bị nhiều chế độ lái như thể thao, tiết kiệm, bình thường, v.v. Việc chọn chế độ lái phù hợp theo nhu cầu lái xe và điều kiện đường sá của bạn có thể mang lại hiệu suất tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu hoặc sự thoải mái tốt hơn. Ngoài ra, nếu xe của bạn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, việc cài đặt và sử dụng hệ thống này có thể giúp bạn duy trì tốc độ di chuyển ổn định, giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu.

- Ngoài ra, còn một bộ phận khác cũng dễ bị bỏ qua, đó chính là hệ thống điều hòa trên ô tô. Sau khi mua xe mới về nhà, chúng ta nên có những điều chỉnh phù hợp cho hệ thống điều hòa của xe để đảm bảo sự tiện nghi và tiết kiệm năng lượng. Đầu tiên, để giảm nhanh nhiệt độ trong xe, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ điều hòa về số thấp hơn. Sau đó, điều chỉnh hướng gió và tốc độ phù hợp để đáp ứng nhu cầu thoải mái cá nhân của bạn. Khi sử dụng điều hòa, chúng ta cũng nên chú ý đến việc vệ sinh và thay thế bộ lọc điều hòa thường xuyên để duy trì chất lượng không khí và hoạt động lành mạnh của hệ thống.

- Một cài đặt quan trọng khác là hệ thống âm thanh và hệ thống định vị trên ô tô. Để việc lái xe trở nên thú vị và thuận tiện hơn, bạn cần thiết lập và điều chỉnh hệ thống âm thanh phù hợp với nhu cầu âm nhạc, điều chỉnh âm lượng và chất lượng âm thanh theo sở thích cá nhân. Ngoài ra, nếu ô tô mới của bạn được trang bị hệ thống định vị trong ô tô, việc đặt điểm đến cũng như điều chỉnh âm lượng và các tùy chọn hiển thị có thể đảm bảo rằng bạn có thể điều hướng dễ dàng khi lái xe, giảm bớt phiền nhiễu và cải thiện sự an toàn khi lái xe. Đừng quên thiết lập kết nối Bluetooth của điện thoại với xe của bạn. Việc kết nối điện thoại di động của bạn với hệ thống Bluetooth trên xe giúp bạn trả lời cuộc gọi, phát nhạc hoặc sử dụng các chức năng điều hướng khi lái xe thuận tiện và an toàn hơn. Thiết lập kết nối Bluetooth cũng có thể cho phép truyền dữ liệu nhanh giữa thiết bị trong xe và điện thoại di động của bạn, giúp bạn sử dụng các chức năng khác nhau của hệ thống trong xe khi lái xe dễ dàng hơn.

Bằng cách điều chỉnh vị trí ghế ngồi và vô lăng, gương chiếu hậu và cài đặt hệ thống điều hòa không khí bên trong, chúng ta có thể cải thiện sự thoải mái và an toàn khi lái xe. Những thay đổi nhỏ này có thể làm cho phương tiện của chúng ta lái thoải mái hơn. Những cài đặt đơn giản này có thể giúp trải nghiệm lái xe của bạn thoải mái hơn, an toàn hơn và đảm bảo chiếc xe mới của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Phát biểu từ kinh nghiệm của một người lái xe có kinh nghiệm, tôi hy vọng những gợi ý này có thể giúp bạn lái chiếc xe mới của mình một cách dễ dàng và giúp xe chạy mượt mà hơn! Là những người mới lái xe, chúng ta phải luôn chú ý đến chi tiết, tiếp tục học hỏi và thích nghi cũng như đạt được kỹ năng lái xe tốt hơn thông qua việc luyện tập liên tục.

Trên đây là một số gợi ý cài đặt xe mới trong bài viết này, hy vọng có thể giúp ích được cho những người mới tập lái xe. Bằng cách chú ý đến những cài đặt này, chúng ta có thể làm cho mọi chuyến lái xe trở nên thoải mái hơn, an toàn hơn và thú vị hơn. Hãy đến và thử những lời khuyên này và trải nghiệm niềm vui lái xe êm ái!

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới