TIN TỨC » Kiến thức

Khi bạn nghèo đến mức người thân cũng khinh thường, hãy nhớ đến quy tắc '9:1' của người Do Thái

Thứ sáu, 08/03/2024 19:17

Mặc dù một số người có rất nhiều tiền nhưng rất khó để duy trì sự giàu có của họ liên tục. Trong khi, những người khác có ít tiền hơn nhưng họ luôn duy trì mức độ giàu có ổn định bằng cách dựa vào quy tắc “9:1”.

Quy tắc “9:1” của người Do Thái

Quy tắc này bắt nguồn từ trí tuệ của người Do Thái và cũng là phương pháp quản lý tiền bạc của nhiều người thành đạt. Trong quy tắc này, “chín” tượng trưng cho mức tiêu dùng hợp lý và “một” tượng trưng cho việc không tiêu dùng hoặc số dư còn lại để đầu tư trong tương lai.

Mặc dù phương pháp này có vẻ rất đơn giản nhưng nó có thể giúp mọi người quản lý tài sản của mình. Nếu bạn có thể gia tăng tài sản của mình đồng thời kiểm soát chi phí hợp lý trong một phạm vi nhất định thì đó sẽ là con đường cốt yếu và bền vững. Mặc dù vậy, đối với những người bị thâm hụt dài hạn, có thể không dễ dàng nhận thấy kết quả rõ ràng ngay lập tức. Tuy nhiên, chỉ cần từ nay phương pháp này được thực hiện dần dần thì triển vọng thành công vẫn rất rộng lớn.

Chúng ta cần xem xét thu nhập và chi tiêu của mình một cách hợp lý hơn và có khả năng quản lý túi tiền của mình tốt hơn. Là một người có kế hoạch và đầu tư dài hạn, chúng ta phải luôn có ý thức giữ vững quan niệm thu chi rõ ràng, tuân theo quy tắc “9:1”, thu hẹp dần phạm vi chi tiêu hợp lý và không ngừng nỗ lực nâng cao khả năng tài chính của mình.

Việc nhỏ mang lại gánh nặng - hãy bắt đầu từ việc nhỏ

Mọi người luôn tìm kiếm con đường tắt và muốn giải quyết mọi vấn đề chỉ trong một bước. Trên thực tế, quá trình đạt được thành công đòi hỏi phải không ngừng tích lũy kinh nghiệm, khẳng định giá trị bản thân, chăm chỉ và kiên trì.

Quá trình thành công không bao giờ đạt được chỉ sau một đêm, nó đòi hỏi chúng ta phải bắt đầu từ từng việc nhỏ, từng chi tiết để dần dần tiến gần hơn đến mục tiêu. Bất cứ khi nào chúng ta gặp phải một số vấn đề được coi là "nhỏ", chúng ta có thể dừng lại, suy nghĩ về nó và tìm ra bước đột phá. Mỗi nỗ lực có thể mang lại điều gì đó, dần dần dẫn chúng ta đến thành công.

Để thực sự được hưởng lợi từ thành công và giàu có, bạn phải có tầm nhìn xa và chú ý đến từng chi tiết nhỏ, từ cách quản lý chi phí sinh hoạt và lên kế hoạch du lịch cho đến cách chọn quần áo, bộ bàn ghế hay bữa ăn… đòi hỏi sự cân nhắc hợp lý và đưa ra quyết định sáng suốt. Một người có thể tạo ra rất nhiều cơ hội trong những việc nhỏ này, nếu làm tốt những việc nhỏ này thì đương nhiên sẽ có khả năng đạt được những mục tiêu lớn hơn.

Từ bỏ hành vi thiển cận - có tầm nhìn dài hạn

Những người thành công thường có một điểm chung, đó là họ có tầm nhìn dài hạn và mục tiêu rõ ràng. Họ sẽ không dễ dàng tiêu tiền vào những việc không cần thiết mà sẽ sử dụng tiền của mình vào những nơi có thể mang lại lợi ích cho tương lai của họ.

Nếu muốn thành công trong việc quản lý tiền bạc, chúng ta cần phải chấm dứt hành vi thiển cận. Cần có tầm nhìn dài hạn và lên kế hoạch tài chính tốt hơn để đạt được lý tưởng và mục tiêu trong tương lai.

Tóm lại, học quy tắc chi tiêu của người Do Thái không chỉ để có được sự giàu có mà còn để cải thiện cuộc sống và cách suy nghĩ của một người. Chúng ta cần nỗ lực lâu dài và không ngừng nghỉ, tiếp tục tích lũy kinh nghiệm, bỏ đi sự thiển cận, bắt đầu từ những việc nhỏ để cuối cùng đạt được thành công.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới