TIN TỨC » Kiến thức

Khi báo cáo công việc với sếp, nếu bạn nói thêm 4 câu nữa chắc chắn bạn sẽ gây ấn tượng và được sếp thăng chức

Thứ tư, 13/12/2023 16:27

Trong văn hóa nơi làm việc, việc báo cáo với lãnh đạo là một mắt xích quan trọng. Đây không chỉ là cơ hội để bạn thể hiện kết quả công việc mà còn là cơ hội thể hiện niềm đam mê với công việc cũng như lòng trung thành của bạn với công ty.

Tuy nhiên, làm thế nào để báo cáo công việc hiệu quả với lãnh đạo và thu hút sự chú ý của họ? Thực tế, nếu bạn nói thêm 4 câu nữa khi báo cáo công việc của mình với sếp, chắc chắn sếp sẽ cho bạn thăng chức!

1. Kế hoạch tối ưu hóa công việc hiện tại

Các nhà lãnh đạo thường sẵn sàng lắng nghe những đề xuất về cách nâng cao hiệu quả công việc và nâng cao chất lượng công việc.

Vì vậy, khi báo cáo công việc, trước tiên bạn có thể đề xuất kế hoạch tối ưu hóa công việc hiện tại của mình.

Điều này không chỉ thể hiện sự chủ động và tư duy cầu tiến của bạn mà còn thể hiện niềm đam mê của bạn đối với công việc cũng như mối quan tâm của bạn đối với sự thành công của công ty.

Khi đề xuất cải tiến, hãy càng cụ thể càng tốt về cách bạn dự định cải thiện quy trình làm việc hoặc tăng năng suất.

Ví dụ: bạn có thể nói: "Lãnh đạo, tôi đã phát hiện ra một số lĩnh vực có thể được tối ưu hóa trong công việc gần đây của tôi. Tôi dự định giới thiệu một quy trình làm việc mới trong công việc tiếp theo, dự kiến ​​sẽ cải thiện hiệu quả công việc của chúng tôi lên 20%. Tôi có đã phát triển một kế hoạch thực hiện chi tiết đã được chuẩn bị và tiến độ sẽ được báo cáo cho bạn trong vòng một tuần kể từ khi thực hiện”.

2. Công việc phải làm gì tiếp theo

Ngoài việc mô tả công việc hiện tại và kế hoạch tối ưu hóa, bạn cũng nên trình bày cho lãnh đạo những kế hoạch, kế hoạch của mình cho công việc trong tương lai.

Điều này không chỉ thể hiện tầm nhìn chiến lược cho công việc của bạn mà còn giúp sếp hiểu được các ưu tiên và mục tiêu của bạn.

Khi mô tả các kế hoạch tương lai của bạn, hãy càng cụ thể và chi tiết càng tốt, bao gồm những gì bạn muốn đạt được, các bước bạn dự định thực hiện và kết quả mong đợi.

Ví dụ: bạn có thể nói: "Lãnh đạo, trong tháng tới, tôi dự định xúc tiến dự án mới A của chúng ta. Tôi đã phát triển một kế hoạch thực hiện chi tiết và mong muốn đạt được các mục tiêu của chúng ta trong chu kỳ dự án. Tôi sẽ lập kế hoạch cho mọi ý kiến ​​sẽ cập nhật cho bạn tiến độ của dự án”.

3. Tác dụng của công việc này đối với sự phát triển của bản thân

Khi báo cáo với sếp, đừng quên đề cập đến việc công việc này sẽ giúp bạn phát triển như thế nào.

Điều này không chỉ thể hiện bạn là người có ý thức hoàn thiện bản thân mà còn giúp lãnh đạo nhìn thấy được tiềm năng phát triển nghề nghiệp của bạn.

Bạn có thể nói về những thách thức bạn gặp phải trong công việc, cách bạn giải quyết chúng cũng như những kiến ​​thức và kỹ năng mới mà bạn đã học được trong quá trình làm việc.

Ví dụ, bạn có thể nói: “Sếp, mặc dù tôi gặp phải nhiều thử thách trong dự án này nhưng tôi nghĩ những thử thách này đã khiến tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi đã học được cách quản lý thời gian tốt hơn, cách làm việc hiệu quả hơn với đồng nghiệp và cách xử lý căng thẳng”... Những kỹ năng và kiến ​​thức này sẽ có tác động tích cực đến công việc tương lai của tôi.”

4. Bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của lãnh đạo

Cuối báo cáo, đừng quên bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo của mình.

Hãy cảm ơn họ vì sự hỗ trợ và động viên của họ, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và tôn trọng của bạn dành cho họ.

Điều này không chỉ khiến họ cảm thấy được tôn trọng và công nhận mà còn thể hiện sự trung thành và cam kết của bạn với công ty.

Bạn có thể nói: "Lãnh đạo, cảm ơn rất nhiều vì đã hỗ trợ và động viên công việc của tôi. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của công ty".

Tóm lại, khi báo cáo công việc với sếp, hãy nói bốn câu trên nhiều hơn để thu hút sự chú ý của họ một cách hiệu quả và nâng cao cơ hội thăng tiến của bạn.

Những từ này thể hiện sự chủ động, tầm nhìn xa, tiềm năng phát triển nghề nghiệp và sự cam kết của bạn với công ty.

Bằng việc ghi nhớ những từ này và áp dụng vào công việc thực tế, bạn sẽ dễ để lại ấn tượng sâu sắc với lãnh đạo và có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn.

Vì vậy, việc báo cáo với lãnh đạo không chỉ là cơ hội để bạn thể hiện kết quả công việc mà còn là cơ hội để bạn thể hiện niềm đam mê công việc và lòng trung thành với công ty.

Hãy nhớ rằng, sự chủ động và tầm nhìn xa là chìa khóa dẫn đến thành công tại nơi làm việc, đồng thời việc tiếp tục phát triển cá nhân và bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà lãnh đạo sẽ giúp bạn thành công hơn tại nơi làm việc.

Cho dù bạn đang ở ngành nghề hay vị trí nào, miễn là bạn làm việc chăm chỉ và duy trì niềm đam mê cũng như sự cam kết với công việc, bạn sẽ có thể thành công ở nơi làm việc.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới