TIN TỨC » Kiến thức

Khi bảo quản đậu phụ, đừng cho vào tủ lạnh: Bí kíp từ người bán đậu phụ giúp đậu phụ tươi ngon lên đến 10 ngày

Thứ bảy, 28/09/2024 08:40

Chúng ta hay gặp phải tình trạng mua đậu phụ về chưa đầy 2 ngày đã bị chua, bề mặt xuất hiện những đốm mốc. Hầu hết ai cũng bỏ vào tủ lạnh để bảo quản, điều này chỉ khiến đậu phụ bị hỏng nhanh hơn. Dưới đây là bí kíp bảo quản từ người bán đậu phụ, giúp chúng tươi ngon đến một tuần mà không bị chua.

Bạn biết tại sao đậu phụ không nên được bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh không? Đậu phụ là loại thực phẩm giàu nước và protein, môi trường nhiệt độ thấp mặc tuyhạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nhưng độ ẩm trong tủ lạnh cao, dễ khiến đậu phụ bị ẩm và làm tăng tốc độ hỏng. Ngoài ra, các thực phẩm khác trong tủ lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến đậu phụ, khiến đậu phụ dễ bị hỏng hơn.

Khi bảo quản đậu phụ cần lưu ý những gì?

Vậy, làm thế nào để bảo quản đậu phụ đúng cách? Người bán đậu phụ đã chia sẻ với tôi rằng bí quyết chính là 2 chữ “khô ráo”.

Bước 1: Chuẩn bị đậu phụ tươi

Trước tiên, bạn cần đảm bảo đậu phụ tươi ngon. Khi mua đậu phụ, hãy cố gắng chọn đậu phụ được làm trong ngày, điều này giúp bảo quản dễ dàng hơn. Khi bề mặt đậu phụ không có nhiều giọt nước, hãy dùng khăn giấy sạch bọc đậu phụ lại để thấm hút lượng nước dư thừa.

Bước 2: Ngâm đậu phụ vào nước muối loãng

Cho đậu phụ vào một cái hộp sạch, thêm một lượng nước muối loãng vừa đủ. Nồng độ nước muối nên hơi mặn để có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của vi khuẩn. Ngâm đậu phụ trong nước muối loãng khoảng 10 phút để đậu phụ hấp thụ đủ nước.

Bước 3: Bảo quản kín

Lấy đậu phụ ra khỏi nước muối, dùng khăn giấy sạch lau nhẹ phần nước còn đọng lại trên bề mặt. Sau đó, lấy một hộp đựng thực phẩm sạch, lót một lớp khăn giấy ở đáy, sắp xếp đậu phụ gọn gàng vào bên trong. Tiếp theo, phủ một lớp khăn giấy lên trên đậu phụ để thấm hút lượng nước sinh ra trong quá trình bảo quản. Sau đó, đậy kín hộp đựng, đảm bảo không khí không lọt vào.

Bước 4: Bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo

Đây là bước quan trọng nhất. Bảo quản hộp đậu phụ đã được đóng kín ở nơi thoáng mát, khô ráo trong nhà, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nhiệt độ trong nhà nên duy trì ở mức 15-20 độ C. Khoảng nhiệt độ này vừa tránh cho đậu phụ bị hỏng sớm, vừa ngăn chặn đậu phụ bị đông cứng.

Bước 5: Kiểm tra định kỳ

Trong quá trình bảo quản, hãy kiểm tra tình trạng của đậu phụ mỗi ngày, thay thế khăn giấy bị ố vàng và thay bằng khăn giấy khô mới. Bằng cách này, đậu phụ có thể được bảo quản lâu hơn trong môi trường khô ráo.

Với cách này, thời hạn bảo quản đậu phụ có thể kéo dài đến khoảng một tuần, đồng thời vẫn giữ được vị ngon và độ tươi ngon.

Cuối cùng, mặc dù cách này có thể kéo dài thời gian bảo quản đậu phụ, nhưng đậu phụ ngon nhất khi được làm trong khoảng 1 ngày, vì vậy mọi người nên mua với số lượng phù hợp, tránh bảo quản quá lâu.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới