TIN TỨC » Kiến thức

Khi bảo quản ớt tốt nhất không nên cho trực tiếp vào tủ lạnh, người bán rau dạy tôi một mẹo, có thể bảo quản được 3 tháng vẫn tươi

Thứ tư, 09/08/2023 14:21

Ớt tươi, chứa nhiều nước nên dễ bị thối, mốc, không bảo quản được lâu. Mùa thu là mùa ớt chín rộ và được bày bán trên thị trường. Những người bạn thích ăn cay cũng có thể dự trữ trong khi nó rẻ.

Bạn thường bảo quản ớt như thế nào?

Ớt có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng nếu bảo quản không đúng cách vẫn bị hỏng, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm bảo quản.

Mẹo Bảo Quản Ớt

Chuẩn bị ớt tươi, dầu ăn, túi giữ tươi hoặc hộp giữ tươi.

Khâu đầu tiên là chọn ớt cũng phải có kỹ năng, nên chọn loại có màu sáng bóng, căng mọng và chắc mẩy để ớt còn tươi, cay nồng và dễ bảo quản.

Bước thứ hai, cho hạt kê vào nước sạch, thêm chút muối, xóc đều, rửa sạch nhiều lần, vớt ra để ráo.

Bước thứ ba dùng kéo cắt bỏ các cành dài trên cuống ớt, không làm tổn thương phần quả, nếu không rất dễ nhiễm vi khuẩn gây thối hạt ớt. Cho hạt ớt đã sơ chế vào nồi nhỏ, thêm một thìa dầu ăn, dùng dụng cụ đảo đều sao cho bề mặt được phủ một lớp dầu ăn.

Mẹo: Dầu ăn có thể cách ly không khí và độ ẩm, cũng như vi khuẩn, vi trùng và các vi sinh vật khác, tương đương với một lớp màng bảo vệ, để ớt không bị hư hỏng.

Bước thứ tư, lấy một số túi giữ tươi hoặc hộp giữ tươi sạch, gói ớt đã sơ chế vào gói kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh.

Ớt bảo quản bằng phương pháp này sau 3 tháng không bị hư, ăn và mang đi rất tiện lợi. Tuy nhiên, cần lưu ý khi lấy không được chạm vào nước thô, sau khi lấy phải ép không khí và đậy kín ngay để kéo dài thời gian bảo quản, tránh hư hỏng. Bạn nào thích ăn cay thì nhanh tay thử, để dành trước một ít kẻo mùa đông ăn ớt đắt đỏ.

Dù bảo quản nguyên liệu gì, nhiều người vẫn có thói quen cho trực tiếp vào tủ lạnh để làm lạnh hoặc cấp đông, điều này là không tốt vì dễ sinh sôi vi khuẩn, gây mùi làm giảm chất lượng. Lưu ý 2 điểm khi bảo quản ớt, một là trộn với dầu, hai là đậy kín để lâu ngày không bị hư.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới