TIN TỨC » Kiến thức

Khi bảo quản trứng, hãy nhớ không để chúng vào tủ lạnh. Hãy ghi nhớ 3 điểm này. Chúng sẽ không bị hỏng trong ba tháng

Thứ tư, 17/07/2024 07:53

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp phải những lúc giá trứng tương đối rẻ. Lúc này, nhiều người sẽ chọn mua thêm trứng để có thể thưởng thức món ngon này dù giá có cao hơn. Tuy nhiên, việc bảo quản trứng không hề dễ dàng. Nếu không được bảo quản, trứng rất dễ bị hỏng và có mùi hôi.

Về cách bảo quản trứng, nhiều người cho rằng cho vào tủ lạnh có thể kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, sự thật không đơn giản như vậy. Trứng cũng dễ bị hư khi để trong tủ lạnh nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy bảo quản trứng thế nào cho đúng?

1. Khi mua trứng, chúng ta không nên cho trực tiếp vào tủ lạnh. Điều này là do có nhiều vi khuẩn vô hình trên bề mặt trứng, có thể làm nhiễm bẩn các nguyên liệu khác trong tủ lạnh. Lúc này, một số người sẽ chọn cách rửa sạch trứng trước khi cho vào tủ lạnh, tuy nhiên cách làm này cũng không được khuyến khích. Vì trên bề mặt trứng có một lớp màng cutin mờ nên chức năng chính của lớp màng này là ngăn chặn vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào bên trong trứng. Sau khi rửa sạch bằng nước, lớp màng bảo vệ này sẽ bị phá hủy khiến trứng dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, nếu bạn mua quá nhiều trứng và muốn bảo quản thì không nên rửa sạch; nếu muốn ăn ngay thì có thể rửa sạch.

2. Việc bảo quản và sắp xếp trứng cũng rất đặc biệt. Nhìn vào quả trứng, chúng ta sẽ thấy chúng có một bên đầu to và một bên đầu nhỏ. Khi mở quả trứng ra, chúng ta sẽ thấy phần đầu nhỏ thực chất là vỏ trứng, còn phần đầu lớn có một túi khí. Đặt trứng có đầu to hướng lên trên để tránh lòng đỏ nổi lên trong quá trình bảo quản. Nếu gặp túi khí thì lòng đỏ sẽ chìm xuống. Vì vậy, cách đặt trứng đúng cách là đặt đầu nhỏ xuống và đầu lớn lên trên, điều này có thể kéo dài thời gian bảo quản một cách hiệu quả. Ngược lại, nếu đầu nhỏ hướng lên trên, lòng đỏ khi nổi lên sẽ dính vào vỏ trứng, không chỉ gây bất lợi cho việc bảo quản mà còn có thể khiến trứng bị hư hỏng.

3. Sau khi cho trứng vào tủ lạnh, cố gắng tránh lấy trứng ra ngoài thường xuyên. Điều này là do nhiệt độ bên trong tủ lạnh thấp hơn, trong khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn vào mùa hè. Khi chúng ta lấy trứng ra khỏi tủ lạnh, một lớp giọt nước sẽ nhanh chóng bám lên bề mặt. Việc cho trứng trở lại tủ lạnh lúc này rất dễ mang theo vi khuẩn vào tủ lạnh, đồng thời vi khuẩn từ bên ngoài trứng cũng sẽ xâm nhập vào trứng khiến trứng bị hư hỏng sớm. Vì vậy, trứng lấy ra nên ăn ngay và không nên cho lại vào tủ lạnh.

Những mẹo bảo quản thực tế trên có thể giúp chúng ta kéo dài thời hạn sử dụng của trứng. Nếu thấy kiến ​​thức này hữu ích, bạn có thể chia sẻ nó với gia đình và bạn bè, cùng theo dõi tôi và học hỏi thêm những lời khuyên thiết thực trong cuộc sống mỗi ngày.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới