TIN TỨC » Kiến thức

Khi bật điều hòa vào mùa hè, nhất định phải đặt 3 thứ này trong phòng! Đừng nghĩ đó là chuyện nhỏ, dù thiếu một cũng không có tác dụng

Thứ bảy, 06/07/2024 13:02

Bật điều hoà vào mùa hè là rất cần thiết đối với chúng ta, nhưng việc đảm bảo mũi, họng của mình không bị khô, khó chịu là rất khó. Tuy nhiên, nếu đặt 3 thứ này trong phòng, không những giúp căn phòng trở nên dễ chịu mà cơ thể của chúng ta cũng sẽ khỏe mạnh.

Không ít người dùng phàn nàn rằng khi nằm điều hòa trong một thời gian dài sẽ có cảm giác bị khô mũi, khó chịu. Nhất là đối với những ai nhạy cảm về đường hô hấp, dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp thì hiện tượng này rõ rệt hơn rất nhiều.

Bật điều hoà nhiều vào mùa hè sẽ khiến cơ thể thiếu nước dẫn đến khô da, mũi và họng khó chịu

Nguyên nhân gây nên khô mũi cũng giống khô da chủ yếu do thiếu độ ẩm không khí. Vậy nên, nếu muốn cơ thể luôn khoẻ mạnh, bạn hay dùng những biện pháp sau:

1. Đổ nước vào khăn

(Ảnh minh hoạ)

Treo khăn có thấm nước trong phòng giúp hút mùi hôi một cách hiệu quả, đặt biệt còn có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng. Tác dụng hấp phụ của khăn có thể giúp không khí trong nhà luôn trong lành và khiến căn phòng của bạn tràn ngập mùi thơm.

2. Sử dụng giấm trắng và nước

(Ảnh minh hoạ)

Đổ một ít giấm trắng vào chậu nước rồi đặt trong nhà không những cung cấp độ ẩm mà còn giúp phòng bạn khử được mùi hôi. Đồng thời, việc tăng độ ẩm có thể giúp da giữ được độ ẩm và giảm bớt cảm giác khó chịu do khô da.

3. Lau sàn thường xuyên

(Ảnh minh hoạ)

Việc lau sàn thường xuyên sẽ giúp tăng độ ẩm trong nhà. Bởi khi bật điều hòa, các cửa ra vào và cửa sổ thường đóng kín, không khí không được lưu thông sẽ khiến căn phòng bị khô. Bằng cách này hơi ẩm trên mặt đất có thể bay hơi vào không khí và bạn cảm thấy dễ chịu.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới