TIN TỨC » Kiến thức

Khi bật điều hòa vào mùa hè sẽ bị khô, bí và mất nước, hãy nhớ để hai thứ này trong phòng, vừa dễ chịu vừa tốt cho sức khỏe!

Thứ sáu, 21/06/2024 11:26

Trong những tháng hè nóng nực, nhiều gia đình bật điều hòa nhằm tạo môi trường học tập, làm việc thoải mái hơn.

Tuy nhiên, bật điều hòa sẽ làm khô không khí trong phòng, hơn nữa, bật điều hòa không chỉ gây tiêu tốn điện mà còn khiến cơ thể bị mất nước, gây tĩnh điện, khó chịu. Vậy trong trường hợp này chúng ta nên giải quyết vấn đề khô do bật điều hòa như thế nào?

Trên thực tế, có một cách đơn giản và hiệu quả để làm cho căn phòng của bạn thoải mái hơn và cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Đầu tiên, nếu muốn tăng độ ẩm cho phòng máy lạnh, bạn có thể treo 1-2 chiếc khăn tắm hơi ướt trong phòng. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể đặt một chậu nước trong phòng. Đặt chậu nước này trực tiếp trong phòng điều hòa, khi máy điều hòa chạy, nước sẽ bay hơi dần và thoát ra hơi ẩm, từ đó làm tăng độ ẩm không khí. Một chậu nước sẽ đọng lâu hơn việc treo một chiếc khăn ướt vì nước bay hơi chậm hơn. Phương pháp này có thể giúp tăng độ ẩm trong không khí, khiến không khí trong nhà trở nên dễ chịu hơn.

Nếu bạn ở trong phòng máy lạnh lâu, bạn có thể cảm thấy trong phòng có mùi đặc biệt. Điều này là do không gian kín dễ có mùi hôi và cũng có thể dẫn đến giảm chất lượng không khí. Để cải thiện sự trong lành và thoải mái cho căn phòng, chúng ta nên thêm một ít nước vệ sinh và giấm trắng vào nước. Mùi nước vệ sinh và giấm trắng có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà, giấm trắng cũng có thể khử mùi hôi trong phòng. Ngoài ra, chúng ta cũng cần thường xuyên mở cửa sổ để thông gió nhằm đảm bảo trao đổi không khí trong nhà và ngoài trời, cho không khí trong lành ngoài trời tràn vào, giữ cho không khí trong nhà luôn trong lành.

Sau khi bật điều hòa ở nhà, các cửa ra vào và cửa sổ nhìn chung sẽ được đóng chặt, khiến không khí trong phòng không được lưu thông và tương đối khô. Chúng ta cũng có thể mang cây lau nhà đến lau phòng nhiều lần. Lau một lần cũng có thể làm tăng độ ẩm không khí trong phòng, khiến căn phòng sẽ ẩm ướt hơn. Nếu có nước trên sàn, nó có thể bay hơi nhanh và nước sẽ bay hơi vào phòng, từ đó làm tăng độ ẩm trong phòng, để căn phòng không bị quá khô.

Nếu không muốn gặp nhiều rắc rối như vậy, chúng ta cũng có thể sử dụng máy tạo độ ẩm. Vì điều hòa làm giảm độ ẩm không khí trong nhà nên không khí trở nên khô và không khí khô có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Do đó, độ ẩm vừa phải có thể cải thiện hệ hô hấp của cơ thể con người, bảo vệ làn da và mang lại môi trường trong nhà thoải mái hơn. Sử dụng máy tạo độ ẩm có thể giảm bớt vấn đề khô do điều hòa một cách hiệu quả và giúp cơ thể con người cảm thấy thoải mái hơn.

Điều thứ hai là chúng ta cũng có thể đặt một số cây xanh trong phòng. Đặt cây xanh trong nhà không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn thanh lọc chất lượng không khí trong nhà. Cây xanh có thể hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy thông qua quá trình quang hợp, từ đó cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Hơn nữa, cây xanh còn có thể hấp thụ một số loại khí độc hại trong không khí và giảm ô nhiễm không khí trong nhà. Tuy nhiên, một số cây xanh hấp thụ oxy vào ban đêm, vì vậy bạn nên di chuyển cây xanh ra ngoài phòng ngay khi màn đêm buông xuống.

Trong mùa hè nắng nóng này, nhằm tạo môi trường học tập và làm việc thoải mái, lành mạnh. Chúng ta sẽ sử dụng các phương pháp trên để giải quyết vấn đề làm khô do bật điều hòa, từ đó tạo ra môi trường gia đình trong lành hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới