TIN TỨC » Kiến thức

Khi bước vào tuổi trung niên, nếu không làm tốt những điều này thì chắc chắn không đạt được thành tựu gi

Thứ ba, 11/10/2022 06:30

Người ta nói đứng ở tuổi 30, nghĩa là ở tuổi 30, chúng ta đã có thể gánh vác được gánh nặng của gia đình và cuộc sống. Nhưng nếu bạn không làm tốt những điều sau đây thì chắc hẳn tuổi 30 của bạn chẳng là gì cả.

1. Không có cách nào để kiếm tiền

Khi đến tuổi trung niên, chúng ta thường có một gia đình của riêng mình và gánh vác trách nhiệm nuôi dưỡng gia đình này. Chúng ta cần phải tìm ra cách để kiếm tiền. Dù bạn muốn trở thành nhân viên trong công ty mọi lúc, hay bạn phải can đảm khởi nghiệp bên ngoài và đạt được những thành tựu to lớn, thì đây đều là những cách kiếm tiền.

2. Không tích lũy được địa chỉ liên hệ tốt

Khi đến tuổi trung niên, chúng ta có thể tích lũy được rất nhiều mối quan hệ. Như câu nói, nhiều bạn dẫn đến nhiều con đường, và câu này rất đúng. Tích lũy liên hệ ở đây không ám chỉ những người giống như bạn bè, mà là nói đến những người thực sự có thể giúp đỡ chúng ta. Những người này có thể là bạn học của chúng ta hoặc bạn bè mà chúng ta gặp trên đường đi làm.

3. Không biết làm thế nào để trở thành quản lý

Trong những trường hợp bình thường, nếu một người đã bước qua tuổi 30, thì anh ta nên là một người tồn tại giống như quản lý trong công ty. Tại thời điểm này, nó là cần thiết để hiểu một số phương pháp quản lý. Những phương pháp quản lý này không chỉ có thể được sử dụng trong việc xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân trong công ty mà còn trong các mối quan hệ giữa các cá nhân với những người khác trong cuộc sống thực.

4. Không thể phân biệt giữa "lợi ích" và "tình yêu"

Khi đến tuổi trung niên, chúng ta phải phân biệt mối quan hệ giữa “lợi” và “tình”. Chỉ bằng cách phân biệt các mối quan hệ giữa chúng, chúng ta mới có thể duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân tốt hơn và mang lại lợi ích cho sự phát triển của chúng ta. Nếu chúng ta yêu cầu bạn bè làm điều gì đó cho chúng ta dựa trên tình cảm giữa bạn bè, những điều nhỏ nhặt thì không sao, nhưng nếu nó là thứ đòi hỏi một cái giá lớn hơn, nó có khả năng phá hủy mối quan hệ giữa bạn bè.

5. Không biết làm thế nào để đối phó với những cảm xúc tồi tệ

Khi đến tuổi trung niên, chúng ta nên có khả năng đối phó với những cảm xúc tồi tệ. Tất cả chúng ta đều có những cảm xúc tồi tệ. Nhưng khi chúng ta lớn lên, chúng ta nên học cách đối phó với những cảm xúc tồi tệ này và không để chúng ảnh hưởng đến cảm xúc và cuộc sống bình thường của chúng ta. Nếu chúng ta bỏ qua những cảm xúc này và không thể trút bỏ, cuối cùng chúng ta vẫn sẽ bị tổn thương.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới