TIN TỨC » Kiến thức

Khi chiên đậu phộng, đừng bao giờ cho trực tiếp vào chảo dầu nhé! Không có '1 bước' này trách sao không giòn

Thứ hai, 18/12/2023 14:11

Mọi người phải nhớ rằng khi chiên đậu phộng đừng bao giờ cho trực tiếp vào chảo dầu nhé!

Đậu phộng là một loại hạt phổ biến trong mâm cơm của mỗi gia đình. Đậu phộng được chế biến với nhiều món ăn hoặc chiên riêng ăn rất ngon. Tuy nhiên, một số người không nắm được kĩ năng nấu nướng nên đậu phộng thường không giòn, tại sao lại như vậy?

Việc chiên đậu phộng tuy có vẻ đơn giản nhưng lại cần rất nhiều kỹ năng, nếu làm sai phương pháp thì đậu phộng chiên sẽ không được giòn. Ví dụ như mọi người đều có thói quen chiên đậu phộng trực tiếp vào chảo dầu, thực tế thì đây là sai lầm. Cách đúng nhất là ngâm đậu phộng trước, vì vậy khi chiên đậu phộng đừng bao giờ cho trực tiếp vào chảo dầu nhé! Không có “1 bước” này chẳng trách gì không giòn.

Cách chiên đậu phộng

Chuẩn bị nguyên liệu: 300g đậu phộng, 5g muối tinh, 3g rượu trắng, lượng dầu ăn thích hợp

Các bước chiên:

Đầu tiên, bạn rửa sạch đậu phộng, sau đó cho vào nước sạch ngâm khoảng 5 phút, trong quá trình ngâm bạn có thể loại bỏ những hạt xấu, ngâm xong vớt đậu ra, kiểm soát độ ẩm xong dùng giấy ăn lau sạch. Đảm bảo không có hơi ẩm trên bề mặt đậu phộng, nếu không đậu phộng sẽ nổ khi chiên.

Đun nóng dầu trong chảo lạnh, cho đậu phộng vào, vặn lửa vừa và chiên từ từ cho đến khi chín. Trong quá trình chiên, bạn tiếp tục khuấy đều để đậu phộng nóng đều hơn. Nhớ không dùng lửa lớn, nếu không sẽ làm chín bề mặt. Đậu phộng sẽ dễ chiên và bên trong chưa chín, nhớ chiên từ từ ở lửa vừa và nhỏ.

Sau khi đậu phộng đã chiên vàng thì cho 2 thìa rượu trắng vào xào nhanh tay, khoảng 20 giây thì tắt bếp, cuối cùng rắc chút muối vào xào đều rồi lấy ra khỏi chảo. Đợi đậu phộng nguội sẽ có vị thơm và giòn, dù là món ăn vặt bình dân hay ăn cùng cơm đều rất thú vị.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới