TIN TỨC » Kiến thức

Khi cuộc sống không như ý, bạn thường xuyên làm hai điều này thì tin vui sẽ tự nhiên đến

Thứ hai, 25/07/2022 09:26

“Trăng có mây có nắng, lòng người có vui có buồn”. Đời người nào cũng có lúc trầm, dù có làm gì cũng không bao giờ thuận buồm xuôi gió, luôn có sóng to gió lớn, điều này không đáng sợ, quan trọng là bạn phản ứng như thế nào?

Khi cuộc đời ở vào thời điểm thấp kém, thường sẽ có hàng loạt khó khăn và tai ương. Làm thế nào để vượt qua nó nhanh chóng và làm thế nào để tích lũy phước riêng vượt qua thiên tai, đa phần ai cũng có thể nghĩ ra, nhưng không biết làm thế nào, vì vậy chúng ta mới có tập tục “cầu Trời, lễ Phật”, nhưng dù sao đây cũng chỉ là vấn đề tâm lý thoải mái, còn cách tích lũy phước là phải dựa vào chính mình.

Khi cuộc sống không vừa ý, có hai câu nói cổ xưa có thể giải trừ tai họa và bất bình, hãy làm hai điều này thường xuyên, điều tốt lành sẽ tự nhiên đến với con người!

1. Khi người ta vu khống mình, thà bao dung còn hơn tranh cãi

Tạm dịch: Khi ai đó vu khống mình, thay vì tranh cãi, cãi vã với người khác, tốt hơn hết bạn nên khoan dung trước.

Có một câu nói phổ biến hiện nay: "Giải thích là che đậy, và che đậy sự thật". Bằng chứng con người có xu hướng thích những chuyện phiếm và tai tiếng, vì vậy khi hầu hết mọi người nghe thấy những lời vu khống chống lại bạn, tiềm thức họ đã tin hoặc thậm chí thích nó, vì vậy giải thích là vô nghĩa.

Duy trì Nhẫn có hai ý nghĩa. Một là chờ xem chuyển biến trước. Vì là vu khống nên phải có sơ hở. Tìm bằng chứng có thể chứng minh cho bản thân và vạch trần sơ hở trong lời vu khống của họ.

Thứ hai là giữ lòng nhẫn nại khi không giải được tin đồn, thà chịu thiệt thòi nhất thời còn hơn hấp tấp “lấy trứng chọi đá”, loại bỏ hoàn toàn những tin đồn thất thiệt, vu khống.

2. Những người xúc phạm mình tốt hơn có thể chuyển hóa hơn là ngăn cản họ

Tạm dịch: Khi ai đó bắt nạt mình, thay vì đề phòng chống lại người đó, tốt hơn hết bạn nên chủ động hóa giải hận thù.

Câu này hẳn là khó hiểu và khó chấp nhận đối với đa số mọi người, nguyên tắc làm việc của hầu hết mọi người là: có oán thì có thù, có thù thì báo thù. Nhưng có câu “Ân oán trả thù bao giờ”, trong xã hội ngày nay, bớt một thù còn quan trọng hơn mười người bạn.

Khi bạn đang ở điểm thấp, bạn rất dễ bị những kẻ thù này tấn công. Thay vì tốn sức đề phòng, vô tình bị chúng cắn xé, tốt hơn hết bạn nên chủ động hạ thấp tư thế trước, thay vì làm hòa. Còn về việc có thực sự hòa giải hay không thì có thể nhìn vào diễn biến trong tương lai, quan trọng nhất là phải hóa giải đối phương càng nhiều càng tốt.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới