TIN TỨC » Kiến thức

Khi đã trên sáu mươi tuổi, một khi mất đi ba thứ này, dù có sống bao lâu cũng vô ích, thật đáng buồn

Thứ hai, 18/09/2023 18:37

Cuộc đời giống như một chuyến tàu không bao giờ dừng lại, chúng ta bận rộn cả đời và không bao giờ quay đầu lại.

Theo thời gian, đoàn tàu này sẽ dần phát triển các bộ phận cũ kỹ và không đủ lửa than.

Tôi chỉ ước có ba điều để tuổi già được khỏe mạnh. Nếu không may đánh mất thì dù có sống mãi, cuộc sống của bạn cũng sẽ mất đi ý nghĩa và mãi khốn khổ.

1: Không có tiền khám chữa bệnh

Khỏi phải nói, ý nghĩa của đồng tiền đối với con người, đặc biệt là với người già. Khi con người già đi, do thể chất yếu đuối, họ không còn khả năng tiếp tục kiếm sống.

Trong trường hợp này, nhiều người cao tuổi không có đủ nguồn tài chính và niềm tin duy nhất của họ là vào số tiền tiết kiệm được khi còn trẻ.

Thỉnh thoảng, cần đi khám bác sĩ nếu bị đau đầu hoặc sốt, hoặc cảm thấy muốn ăn một ít thịt để bổ sung dinh dưỡng, tất cả đều tốn tiền.

Một khi bạn hết tiền tiết kiệm và tiền khám chữa bệnh, bạn sẽ bị bó buộc ở mọi nơi và bị giới hạn trong những việc mình có thể làm.

Người ta nói rằng chất lượng cuộc sống nằm ở chiều sâu chứ không phải độ dài của nó.

Suy cho cùng, nếu không có tiền thì dù có sống được bao lâu thì bạn cũng chỉ là người nán lại mà thôi.

Nếu bạn có tiền, bạn có thể sống một cuộc sống tuyệt vời ngay cả khi bạn chỉ sống được vài chục năm, và cuộc sống của bạn sẽ rất đáng giá.

2: Không có sức khoẻ

Thân thể là nền tảng cơ bản nhất cho mọi việc chúng ta làm, nếu không có thân thể khỏe mạnh thì danh lợi cũng vô ích. Đặc biệt là những người lớn tuổi, chức năng thể chất đã suy giảm cần phải luôn chú ý chăm sóc cơ thể.

Nếu bạn ở độ tuổi sáu mươi, vừa mới nghỉ hưu và sẵn sàng tận hưởng cuộc sống nhưng lại không có sức khỏe tốt thì bạn sẽ thực sự đau khổ.

Nhìn những người lớn tuổi ngày nay, họ vẫn có thể nhảy múa vuông, câu cá và chơi cờ bên ngoài khi họ sáu mươi bảy mươi tuổi, tất cả là do sức khỏe tốt.

Không có sức khỏe, người già chỉ có thể nằm dài trên giường bệnh và suốt ngày ăn cháo. Một cuộc sống như vậy không có ý nghĩa gì, thậm chí có thể gọi là một cuộc sống tệ hơn cả sống.

Vì vậy, dù ở độ tuổi nào cũng đừng kiêu ngạo và phung phí sức khỏe một cách bừa bãi.

Bạn thường nên đi ngủ sớm và dậy sớm, ăn uống điều độ và giữ tâm trạng thoải mái.

Chỉ bằng cách này, khi về già, sức khỏe của bạn sẽ không suy sụp và bạn sẽ không ốm đến mức phải ra khỏi giường.

3: Đánh mất giấc mơ sống

Có một câu nói phổ biến trên Internet như thế này: Nếu một người không có ước mơ thì người đó chẳng khác gì cá muối.

Khi các bạn đã sáu mươi và đã ở trên thế giới này nhiều năm, nhiều người trong số các bạn có những theo đuổi và ước mơ sâu thẳm trong lòng.

Có thể đó là điều bạn luôn mong muốn nhưng chưa bao giờ đạt được, có thể đó là người mà bạn khao khát nhưng không có định mệnh.

Tóm lại, con người sống ở thế gian này đều phải được hỗ trợ bởi những điều thiêng liêng.

Ý nghĩa sự tồn tại của giấc mơ là để con người nhìn nhau từ xa và có động lực phấn đấu. Nếu một ngày thứ này không còn có nghĩa là chỗ dựa tinh thần của người đó đã sụp đổ. Trong hoàn cảnh này, thật khó để nói liệu con người có còn giữ được tỉnh táo khi niềm tin tan vỡ hay không.

Khi con người già đi, đó là tuổi tác của họ chứ không phải tâm hồn của họ. Cũng có nhiều người đơn giản không chịu chấp nhận tuổi già, không muốn thừa nhận mình đã sáu mươi. Chỉ là hiện thực không thể bị thách thức hay trốn tránh mà chỉ có thể dũng cảm đối mặt.

Hãy nhớ ba điều này, tiền bạc, sức khỏe và ước mơ để sống, chừng nào bạn còn sống. Hãy nhớ giữ chúng thật chắc và đừng để chúng tuột khỏi tay bạn. Nếu không, huống chi là sống đến sáu mươi tuổi, dù có sống thêm sáu mươi năm nữa, cuộc đời cũng sẽ u ám.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới