TIN TỨC » Kiến thức

Khi đi công tác, dù đi máy bay hay xe khách, 5 thứ này đều phải mang theo bên mình, rất quan trọng

Thứ năm, 23/09/2021 06:32

Ngày nay, việc đi công tác, du lịch đã trở nên phổ biến, nhiều bạn thích mang theo nhiều hành lý khi đi du lịch vì nghĩ rằng mình sẽ luôn sử dụng trong chuyến đi.

Trên thực tế, một số thứ không cần thiết phải mang theo, điều này sẽ làm tăng gánh nặng của cuộc hành trình. Khi đi công tác, dù đi máy bay hay xe khách đều phải mang theo 5 thứ này, để hành trình không còn 'tội lỗi' nhé!

1. Nút bịt tai cách âm

Đối với những bạn ngủ ít thì việc đi ô tô thực sự là một vấn đề đau đầu, nhất là thời gian hành trình quá dài.

Để giữ sức và vượt qua thời gian, mỗi khi đi xe chúng ta sẽ phải nghỉ ngơi trong xe. Nhưng xung quanh luôn có những “tiếng động” khó chịu, có thể là những người ngồi bên cạnh không ngừng trò chuyện, hoặc có tiếng trẻ con khóc, thật là bực mình.

Lúc này nút bịt tai cách âm rất quan trọng, chỉ cần như thế này thì khi sờ vào sẽ rất mềm, không đeo tai, không dễ bị rơi.

Nó không chỉ mang lại cho bạn sự thoải mái tuyệt vời mà còn không làm giảm tác dụng cách âm. Khi ra ngoài với nút tai, bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh một mình khi đi du lịch, và có thể ngủ yên cho dù có ồn ào thế nào!

2. Ấm gấp đun nước

Tốt nhất bạn nên mang bình nước nóng gấp khi ra ngoài. Bình nước nóng trong khách sạn tốt nhất là bạn không nên sử dụng. Khi nào cần thì lấy ra sử dụng, và khi không cần thì gấp lại và cất vào vali mà không lo chiếm dụng không gian.

3. Miếng lót vệ sinh dùng một lần

Dù là đi tàu điện, khách sạn thì nhà vệ sinh bên trong cơ bản đều được khử trùng, nhưng nếu chẳng may vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn thì bạn không thể đi được nữa! Điều đó thật phiền phức. Do vậy, hãy mang theo một miếng lót vệ sinh dùng một lần sẽ tiện lợi và hợp vệ sinh hơn rất nhiều.

4. Khăn tắm

Mặc dù khăn tắm của khách sạn trắng và sạch nhưng chúng ta không biết chúng có được khử trùng kỹ lưỡng hay không, và chúng ta không biết những người ở trước đã làm gì với chúng, vì vậy tốt nhất bạn nên mang theo khăn tắm dùng một lần.

Đối với các bạn nữ, nếu không rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ rất dễ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra nhiều vấn đề, vì vậy các bạn nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch khi ra ngoài, đừng vì bạn không muốn sử dụng khăn tắm của khách sạn mà không rửa mặt, vì vậy khuyên bạn nên mang theo khăn riêng của mình. Khăn dùng một lần rất sạch sẽ và hợp vệ sinh.

5. Túi ngủ

Dù là đi công tác hay du lịch thì việc ở khách sạn là điều không thể tránh khỏi. Vệ sinh của khách sạn có vẻ rất sạch sẽ, nhưng mỗi lần đi ngủ, nhiều người cảm thấy ngứa ngáy dưới lớp chăn bông. Là một nơi công cộng, khách sạn tập trung nhiều người, đủ mọi thành phần, nếu chăn bông bị dính một số vết bẩn và không được làm sạch có thể gây ra một số vấn đề về da.

Khi chúng ta đi du lịch, điều quan trọng nhất là cảm thấy hạnh phúc. Tốt hơn hết bạn nên lấy một chiếc túi ngủ trước khi đi ra ngoài và đặt nó lên giường. Sau đó, bạn có thể tách ga trải giường và vỏ chăn bông một cách hoàn hảo. Túi ngủ đựng đồ bẩn có thể gấp gọn nhét vào một góc vali sau khi gấp gọn, có kích thước bằng một chai nước suối, rất tiện lợi khi mang đi du lịch.

Một chuyến đi thành công không thể tách rời việc chuẩn bị đầy đủ trước chuyến đi. Tôi đề nghị bạn, dù bạn đi du lịch ở đâu, hãy cố gắng mang theo 5 món đồ hữu ích này nhé, sự khác biệt thực sự rất lớn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới