TIN TỨC » Kiến thức

Khi đỗ xe, đầu xe hướng ra ngoài hay hướng vào trong sẽ tốt hơn? Nhiều người vẫn chưa hiểu, đọc xong bài này bạn phải nhắc nhở gia đình nhé!

Thứ sáu, 12/04/2024 10:15

Tôi không biết thói quen đỗ xe của bạn như thế nào, nhưng dù bạn đang ở trong gara ngầm hay bãi đậu xe ngoài trời, bạn luôn có thể thấy sự sắp xếp không đồng đều ở mặt trước của một số ô tô.

Nói chung, những người lái xe có kinh nghiệm thích để đầu xe hướng ra ngoài, trong khi những chiếc xe mới lại thích đầu xe hướng vào trong. Hai cách đỗ xe này có sự khác biệt lớn không? Hãy nghe những gì các tài xế có kinh nghiệm nói.

Tại sao người mới đỗ xe lại thích đỗ xe với phần đầu xe hướng vào trong? Không có chuyện đó đâu, vì nếu xe gặp chỗ đỗ khi đang lái xe thì chỉ cần điều chỉnh nhẹ vô lăng là xe có thể đỗ vào chỗ đỗ. “Cơn ác mộng của người mới bắt đầu” khi lùi xe vào gara đã được loại bỏ, việc đỗ xe với mặt trước hướng vào trong sẽ dễ dàng hơn. Mặt khác, những người lái xe cũ lại thích đỗ xe với mặt trước hướng ra ngoài, tại sao vậy?

Giảm trầy xước và va chạm xe

Mặc dù có nhiều chỗ trống khi vào gara ngầm hoặc bãi đỗ xe ngoài trời, nhưng những người lái xe có kinh nghiệm thường thích hướng đầu xe ra ngoài. Đối với một số trung tâm mua sắm và cộng đồng dân cư, lượng người đỗ xe cao và thấp, nếu không cẩn thận, xe của bạn sẽ đầy xe đậu bên cạnh và kỹ năng đỗ xe không đồng đều nên có thể không còn nhiều chỗ cho bạn. Nếu đỗ xe với đầu xe hướng vào trong sẽ rất khó lùi và có thể bị trầy xước nếu không cẩn thận. Nhưng nếu quay đầu xe ra ngoài như một người lái xe kinh nghiệm, bạn chỉ cần điều chỉnh tay lái là có thể thoát ra ngoài an toàn.

Ngăn chặn kẻ trộm và cải thiện an toàn cho xe

Ở một số bãi đỗ xe ngầm hoặc gara đỗ xe, nhiều tên trộm lợi dụng điều này để chọn một số phương tiện có điểm mù trong tầm quan sát giám sát. Kẻ trộm thường tập trung vào khu vực lái xe vì nhiều tài xế sẽ để lại chìa khóa xe, ví hoặc một số vật có giá trị, nó ở vị trí lái chính và đỗ xe với phần đầu xe hướng ra ngoài có thể giải quyết tốt hơn chướng ngại vật là điểm mù trong tầm nhìn giám sát, ngay cả khi xảy ra tai nạn trộm cắp, bạn có thể dễ dàng xác định ai là kẻ trộm.

Trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ, việc sơ tán sẽ dễ dàng hơn

Nếu trường hợp khẩn cấp xảy ra như mưa bão, bão lớn hoặc có nguy cơ thân cây đổ, việc quay đầu xe ra ngoài có thể đảm bảo việc sơ tán hiệu quả nhất.

Sạc thuận tiện hơn

Các phương tiện sử dụng năng lượng mới tư nhân ngày nay về cơ bản được chia thành hai ổ cắm: sạc nhanh và sạc chậm. Nói chung, bộ sạc nhanh được đặt ở bên trái xe và bộ sạc chậm được đặt ở bên phải xe. Nếu bạn chọn đỗ xe với mặt trước hướng ra ngoài thì cáp sạc sẽ rất gần với cổng sạc 2 bên, giúp việc sạc thuận tiện hơn. Nếu đầu xe hướng vào trong, tình huống xấu hổ có thể xảy ra do cáp sạc quá ngắn. Tuy nhiên, một số xe điện dùng chung hiện nay đều có trạm sạc nằm ở giữa đầu xe nên việc quay đầu xe hướng vào trong cũng là một lựa chọn tốt.

Khi đỗ xe, “mặt trước xe hướng ra ngoài” và “mặt trước xe hướng vào trong” có sự khác biệt lớn không? Nghe bác tài xế già nói cũng thấy có lý. Xe hướng trước gần như đáp ứng được 3 tiện ích chính là an toàn, sơ tán thuận tiện và sạc điện tiện lợi, trong khi xe hướng trước dường như không có ưu điểm nào khác ngoài việc đỗ xe nhanh hơn. Đọc xong bài viết này, bạn có chọn đỗ xe hướng mặt trước ra ngoài không?

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới