TIN TỨC » Kiến thức

Khi đối xử với nhà thông gia, cố gắng đừng làm 3 điều này nếu có thể, kẻo ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng trẻ

Thứ năm, 09/03/2023 21:54

Giữa thông gia không có quan hệ huyết thống trực tiếp nhưng lại có quan hệ mật thiết với hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ. Việc thông gia có hòa thuận hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ.

Vì vậy, khi đối xử với nhà thông gia, bạn phải nắm bắt ở một mức độ nhất định, không quá thân thiết nhưng cũng không quá xa cách.

Có ba thứ này, cố gắng không làm:

1. Đừng đòi hỏi của hồi môn quá mức

Vấn đề giá thách cưới cô dâu đã là một vấn đề xã hội, thậm chí có nơi đã bị chỉ trích vì giá thách cưới cao ngất ngưởng.

Một số bậc cha mẹ cho rằng việc đòi tài sản không phải vì mình mà vì cuộc sống sau này của con, bên kia cho tài sản là thể hiện sự coi trọng của mình đối với con.

Kiểu suy nghĩ này không thể nói là sai, nhưng đôi khi, chúng ta chỉ nghĩ từ góc độ của mình mà quên đặt mình vào góc độ của đối phương và suy nghĩ xem họ có thực sự có năng lực như vậy hay không.

Việc lấy con dâu thực sự phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của bên kia, không nên chỉ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của mình.

Trong phạm vi hai bên chấp nhận được, dù là sính lễ hay của hồi môn đều là phúc đức của cha mẹ dành cho con cái, nhưng vượt quá giới hạn thì xem như bạn đang lợi dụng cuộc hôn nhân của con cái để trục lợi, đó là cách cư xử rất rẻ.

2. Đừng cố tình thể hiện khả năng của mình

Cũng có một số bậc cha mẹ vì thích cố tình khoe mẽ trước mặt nhà chồng, khoe tài, hay mối quan hệ, mong cải thiện địa vị của mình và con cái trong lòng nhà chồng để họ không dám coi thường họ.

Kiểu khoe khoang này hoàn toàn không cần thiết, bởi kiểu khoe mẽ này không những khiến nhà chồng không nể bạn mà còn khiến nhà chồng cho rằng bạn đang tự vả vào mặt mình.

Khi đã đến giai đoạn tính chuyện cưới xin, thực ra hai bên đều biết rõ gia cảnh của nhau.

Sức mạnh thực sự không bao giờ cần được thể hiện, và những người khác sẽ biết rõ điều đó.

Bây giờ đã sẵn sàng thành gia thất, không nên cố ý nhấn mạnh khoảng cách năng lực và địa vị giữa hai bên, như vậy sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn đang coi thường họ.

3. Đừng coi thường bản thân

Hòa thuận là điều quan trọng nhất trong mối quan hệ dâu rể, nhưng sự hòa thuận này không cần phải thể hiện bằng cách cố tình tâng bốc hay tự hạ thấp mình.

Bất kể có khoảng cách về khả năng kinh tế và địa vị xã hội giữa hai bên hay không, địa vị của nhau nên bình đẳng.

Một bên thì tâng bốc quá mức, hoặc quá coi thường bản thân, điều này không có lợi cho bản thân và cuộc sống sau này của con trẻ.

Thái độ của bạn đối với bố mẹ chồng chính là sự tự tin của con bạn khi đối mặt với bố mẹ chồng trong tương lai.

Nếu thông gia không hòa thuận với nhà chồng trước, thì sau này con cái bạn sẽ khó ngẩng cao đầu khi sống với gia đình họ.

Nếu bạn muốn được người khác tôn trọng, trước tiên bạn phải tôn trọng chính mình.

Vì họ sẵn sàng chọn bạn làm rể và nhận con dâu, điều đó thể hiện sự công nhận của họ đối với bạn và con cái của bạn. Đừng bị ràng buộc bởi những tiêu chuẩn thế tục đó, bọn trẻ sẽ sống cuộc sống của chúng trong tương lai.

Hôn nhân không phải là chuyện của hai đứa, mà là của hai gia đình.

Hãy suy nghĩ cẩn thận cho con bạn trước mọi điều bạn nói và mọi việc bạn làm. Đừng để một vài lời nói, hành động không đúng mực của bạn khiến con cái khó cư xử khi đối mặt với bố mẹ chồng sau này.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)