TIN TỨC » Kiến thức

Khi gặp chuyện gì ở nơi làm việc, hãy giải quyết nếu có thể, không mắc mưu hay có ý định làm hại người khác

Thứ bảy, 15/01/2022 14:32

Loại người này tuy có chút năng lực nhưng không am hiểu thế sự nên sẽ không thể vươn lên trong công ty. Cuối cùng, những điều tốt đẹp trong công ty lại ít khi đến với những người trung thực.

Ở nơi làm việc, hầu hết mọi người chỉ muốn hoàn thành công việc một cách an toàn và ổn định để có thể đưa ra những câu trả lời “an toàn” với lãnh đạo của họ. Nhưng khi người khác thấy bạn thành thật, họ muốn gọi bạn và coi bạn như một “cỗ máy” làm việc.

Những người trung thực cũng có thể thử các phương pháp sau, đừng để lãnh đạo và đồng nghiệp nghĩ rằng bạn quá trung thực.

Học cách từ chối những yêu cầu vô lý từ đồng nghiệp

Yêu cầu của đồng nghiệp không thể được chấp nhận một cách vô điều kiện nhưng cũng nên từ chối một cách thích hợp. Đừng làm bất cứ điều gì mà đồng nghiệp yêu cầu bạn làm, họ sẽ không đánh giá cao bạn, họ sẽ chỉ gọi bạn là ngu ngốc và dễ bắt nạt.

Sau sự giúp đỡ vô điều kiện, nhiều công việc hơn đang chờ bạn. Khi đồng nghiệp phải giao việc cho bạn dù bạn có nhiều việc đến đâu, hãy lớn tiếng nói với anh ta rằng: “Đừng giao việc của anh cho tôi”.

Hãy cho người khác biết rằng bạn không vô kỷ luật và có chính kiến cũng như đường lối, phong cách làm việc riêng của mình.

Đừng quá dễ dàng trong việc tha thứ

Đặc điểm lớn nhất của những người lương thiện là họ dễ tha thứ và độ lượng. Khi bạn muốn chiếm được đỉnh cao của danh vọng thì bạn lý trí và đặc biệt phải đánh bại kẻ dưới, không được thể hiện lòng trắc ẩn.

Nếu bạn quá dễ dàng trong mọi việc, người khác sẽ chỉ nghĩ rằng bạn không có khí chất và rất dễ bắt nạt. Hãy cho lãnh đạo và đồng nghiệp của bạn biết rằng mặc dù bạn là một người trung thực, nhưng bạn không phải là người phục tùng và quá nhu nhược.

Học cách thể hiện

Khi đạt được thành tích ở nơi làm việc, đừng giấu giếm và ngại ngùng thể hiện điều đó. Khi bạn không cho người khác thấy thành tích của bạn, những người khác sẽ chỉ nghĩ rằng: bạn làm việc chăm chỉ mỗi ngày và không có kết quả. Vì vậy, khi đạt được thành quả, hãy chủ động thể hiện và để đồng nghiệp, lãnh đạo công nhận thực lực của bạn.

Học cách chiến đấu

Nơi làm việc là nơi chúng ta kiếm tiền và thăng tiến. Bạn sẽ không nhận được gì nếu bạn không chiến đấu vì nó. Nếu có thể có được cơ hội thì phải cố gắng hết sức, không có được thì phải cố gắng giành lấy. Bằng cách này, bạn có thể thay đổi hình ảnh của mình về một người đàn ông tốt, đừng là người thờ ơ với thế giới.

Không phải lúc nào cũng làm theo lời người lãnh đạo

Khi các nhà lãnh đạo thấy rằng bạn trung thực và đặt nhiều gánh nặng hơn vào bạn, bạn có thể chống lại một cách vừa phải. Nếu bạn không phản đối, lãnh đạo sẽ chỉ nghĩ rằng bạn dễ dãi và thậm chí nhu nhược.

Vì vậy, thay vì chờ đợi bị mắng mỏ sau khi phạm lỗi trong công việc, tốt hơn hết bạn nên lấy hết can đảm và phản kháng một lần, để sau này lãnh đạo không dám gọi bạn là người không biết làm việc nữa.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới