TIN TỨC » Kiến thức

Khi không có tiền hãy ghi nhớ: Đừng hỏi 3 người, đừng sợ 3 điều

Chủ nhật, 06/01/2019 22:03

Con người hầu như ai cũng có lúc gặp khó khăn, thiếu tiền, vay nợ. Những khi ấy, đừng than vãn làm gì mà hãy nhớ kỹ những điều này.

Đừng hỏi ba người này

Khi không có tiền hãy ghi nhớ: Đừng hỏi 3 người, đừng sợ 3 điều (Ảnh minh họa)

Những người quá khứ đối xử không tốt với bạn

Bạn biết rằng những người đó trong quá khứ từng đối xử không tốt với mình. Nhưng bỗng nhiên, người đó tỏ ra thân thiết với bạn, thậm chí anh ta còn chia sẻ nhiều chuyện cho bạn nghe. Nếu bạn vẫn liên lạc và giữ hy vọng với anh ta, bạn sẽ bị lừa dối bởi những người như vậy. Cuối cùng bạn sẽ ngày càng lún sâu hơn và không thể bước ra khỏi vũng lầy đó.

Những người luôn nói lời viển vông

Khi người khác biết bạn đang gặp khó khăn thì sẽ có rất nhiều người tỏ ra mình thành đạt và muốn "giúp đỡ" bạn, muốn bạn phải phấn đấu, nỗ lực để đạt được một thứ gì đó theo lời hứa của họ. Những thành phần này chắc chắn là lừa đảo, họ chỉ nói cho vui chứ không thực tâm muốn giúp đỡ bạn đâu.

Những người muốn kiếm tiền bằng con đường ngắn

Nhiều người chỉ muốn kiếm được nhiều tiền hơn thông qua một số con đường tắt. Trong thực tế, lối tắt duy nhất trong thế giới này là nghĩ về việc bạn muốn làm, khéo léo làm chủ một số phương pháp, và sau đó sử dụng và phát triển linh hoạt chúng để kiếm tiền. Không có cách nào khác ngoài nỗ lực của bản thân mới giúp bạn đạt được mục đích.

Vì vậy nếu có người mang cho bạn lối tắt, không nên hợp tác với anh ta, bởi ngoài việc lãng phí thời gian, chúng không có lợi ích gì cho bản thân bạn, thậm chí có thể đẩy bạn vào vũng lầy bất ngờ.

Đừng sợ ba điều này

Đứng sợ tìm kiếm những điều mới mẻ

Khi bạn đang nghèo, đang không có tiền thì đừng ngại giao tiếp. Đừng sợ tìm kiếm những mối quan hệ khác để mang lại cho mình cuộc sống mới và những hy vọng. Đừng che dấu, hãy trải nghiệm, năng động để vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Đừng sợ ra ngoài

Thế giới bao la bên ngoài sẽ có nhiều điều để bạn khám phá hơn bạn nghĩ. Nếu cả ngày bạn nhàn rỗi trong lúc này thì điều đó có nghĩa rằng bạn vẫn dậm chân tại chỗ, vẫn nghèo và không thể thay đổi. Đừng sợ làm việc gì cả, hãy sợ rằng thời gian trong ngày và công việc bạn làm đang là quá ít.

Đừng sợ tìm kiếm thử thách

Nhiều người luôn muốn an toàn dù ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Nhưng trong hoàn cảnh này, nếu bạn muốn an toàn thì có nghĩa rằng bạn rất sợ tai nạn, rủi ro có thể xảy ra. Nhưng nếu bạn không có tiền, bạn càng không phải lo lắng về mọi thứ, hãy tìm kiếm những thử thách mạo hiểm bởi rằng bạn càng sợ điều gì đó thì nó lại dễ xảy ra.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới