TIN TỨC » Kiến thức

Khi không sử dụng phòng tắm, cửa nên mở hay đóng?

Thứ năm, 18/07/2024 21:46

Phòng tắm là một nơi không thể thiếu trong ngôi nhà của chúng ta và đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ, chúng ta thường đánh răng, rửa mặt, đi vệ sinh, tắm vòi sen, v.v., tất cả những việc đó đều cần được thực hiện trong phòng tắm.

Khi không sử dụng phòng tắm, cửa mở hay đóng? Đừng bỏ qua nó, nó ảnh hưởng rất lớn đến gia đình bạn đấy.

Thói quen sử dụng cửa phòng tắm có liên quan đến sức khỏe và môi trường sống thoải mái. Nhiều người đương nhiên sẽ chọn để cửa mở sau khi đi vệ sinh vì nghĩ rằng điều này có thể thúc đẩy quá trình lưu thông không khí và giảm mùi hôi. Nhưng nó không đơn giản như vậy.

Phòng tắm mới sử dụng thường xuyên vẫn còn mùi hôi và nhiều loại vi khuẩn từ bồn cầu. Nếu không khí ô uế này lan vào các không gian sống như phòng khách và phòng ngủ qua cửa mở, nó sẽ không chỉ phá hủy sự thoải mái của môi trường gia đình mà còn có thể gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho sức khỏe của chúng ta. Vấn đề này càng nổi bật hơn trong những phòng tắm không có hệ thống thông gió tốt.

Vì vậy, một cách vệ sinh và lành mạnh hơn đó là đóng cửa kịp thời sau khi đi vệ sinh. Làm như vậy sẽ giữ không khí ô uế bên trong phòng tắm một cách hiệu quả và ngăn không cho nó lan sang các khu vực khác trong nhà.

Đối với những phòng tắm có cửa sổ, cửa thông gió, có thể mở để thông gió tự nhiên. Đối với những phòng tắm không có cửa sổ, sử dụng quạt hút là giải pháp thay thế hiệu quả. Nên bật quạt hút ít nhất 10 đến 15 phút để đảm bảo không khí trong phòng tắm được thay mới hoàn toàn.

Ngoài ra, để duy trì sự sạch sẽ và vệ sinh liên tục của phòng tắm, không nên mở lại cửa phòng tắm ngay sau khi quạt hút đã chạy xong. Điều này có thể ngăn không khí mới cập nhật bị ô nhiễm trở lại. Không mở cửa cho đến khi bạn cần sử dụng lại phòng tắm.

Thực hành đơn giản này không chỉ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của chính bạn mà còn tạo ra một môi trường thoải mái và an toàn hơn cho sức khỏe của gia đình bạn. Tôi hy vọng lời khuyên này có thể thu hút được sự quan tâm của mọi người và có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới