TIN TỨC » Kiến thức

Khi lau nhà trời nồm ẩm, cho thêm thứ này vào, nhà sẽ sạch bóng mà không để lại vết nước, hãy thử ngay

Thứ bảy, 24/02/2024 11:59

Vệ sinh nhà của trời nồm ẩm, bạn cần phải ghi nhớ những mẹo nhỏ sau đây.

Hầu hết mọi người đều quen với việc sử dụng nước sạch để lau sàn, nhưng bạn có bao giờ phát hiện ra rằng chỉ sử dụng nước sạch không những không lau sạch sàn mà còn để lại vết nước. Đặc biệt thời tiết đang nồm ẩm sẽ còn bốc mùi ẩm mốc, điều đó thực sự đáng lo ngại. Một người dọn dẹp vệ sinh có kinh nghiệm tiết lộ rằng, lau nhà trời nồm ẩm chỉ cần cho thứ này vào, nhà sẽ sạch bóng.

Thêm dầu gội vào nước

Khi lau sàn, bạn có thể cho một vài giọt dầu gội vào nước. Dầu gội hòa với nước sẽ tạo ra một lượng lớn bọt dày đặc, dùng dung dịch này để lau sàn có thể làm sạch bụi bẩn trên sàn. Đương nhiên sàn nhà sẽ sạch bóng.

Thêm giấm trắng và baking soda vào nước

Lau sàn cũng là một công việc tốn nhiều công sức, bạn thường chỉ dùng nước sạch để lau sàn nhà thôi là chưa đủ. Trên thực tế, bạn có thể thêm baking soda và giấm trắng vào nước sạch, cả hai đều có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng tốt. Chất tẩy rửa được tạo thành từ baking soda và giấm trắng giúp hiệu quả lau nhà tốt hơn.

Sử dụng kết hợp giấm trắng và baking soda để lau sàn nhà là phương pháp làm sạch hiệu quả, thân thiện với môi trường. Giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng tự nhiên, có thể tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn và vi rút thông thường, giúp sàn nhà trở nên vệ sinh hơn. Baking soda cũng là một chất tẩy rửa tuyệt vời có thể loại bỏ vết bẩn và mùi hôi.

Khi sử dụng kết hợp giấm trắng và baking soda để lau sàn nhà, hãy làm theo các bước sau:

1. Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa: Đầu tiên bạn cần trộn giấm trắng và baking soda với nhau. Nói chung, tỷ lệ được khuyến nghị là 2 phần giấm trắng và 1 phần baking soda, sau đó thêm một lượng nước thích hợp để pha loãng. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy thuộc vào mức độ bẩn của sàn nhà.

2. Lau nhà: Nhúng cây lau nhà hoặc giẻ lau vào dung dịch tẩy rửa, sau đó lau sàn nhà. Đảm bảo cây lau nhà hoặc giẻ lau phải ẩm nhưng không ướt đến mức để lại vết nước.

3. Chờ khô: Sau khi lau xong, để sàn khô tự nhiên. Đừng vội sử dụng các thiết bị như quạt hay điều hòa để tăng tốc độ làm khô vì làm như vậy có thể khiến sàn nhà bị cong vênh.

4. Vệ sinh thường xuyên: Để sàn nhà luôn sạch sẽ và hợp vệ sinh, nên lau sàn thường xuyên bằng cách sử dụng kết hợp giấm trắng và baking soda. Điều này có hiệu quả loại bỏ vi khuẩn, vết bẩn và mùi hôi.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù giấm trắng và baking soda là chất tẩy rửa tự nhiên nhưng một số vật liệu sàn có thể nhạy cảm với chúng. Vì vậy, trước khi sử dụng, tốt nhất bạn nên kiểm tra trên một khu vực nhỏ ở nơi khuất tầm nhìn để đảm bảo sàn không bị hư hại.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới