TIN TỨC » Kiến thức

Khi luộc thịt heo càng ít gia vị càng tốt, hớ đừng thêm '3 loại' này vào thì thịt sẽ thơm và không tanh

Thứ sáu, 17/05/2024 05:41

Để có được món thịt heo luộc ngon, phần nguyên liệu thịt phải ngon và không thể thêm quá nhiều gia vị.

1. Không cho hạt tiêu

Mùi tiêu rất thơm, có thể khử mùi tanh và tăng mùi thơm nhưng sẽ che đi chính hương vị của thịt heo. Vì vậy, khi luộc thịt heo, bạn tuyệt đối đừng cho vào.

2. Rượu nấu

Rượu nấu ăn còn có tác dụng khử mùi tanh, tăng độ tươi. Nó là trợ thủ đắc lực trong việc khử mùi tanh, nhưng tại sao khi luộc thịt heo lại không được? Vì nồi thường được đậy kín khi luộc nên rượu nấu không thể bay hơi và không thể khử hết mùi tanh, cuối cùng mùi tanh quay trở lại trong nước súp và thịt, khiến thịt heo càng có vị tanh hơn.

3. Táo gai

Táo gai rất giàu axit hữu cơ và lipase, có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy protein và chất béo, đồng thời có thể hầm nhanh các loại thịt. Nhưng mục đích luộc thịt heo là để thưởng thức hương vị nguyên bản của thịt mà không cần thêm bất kỳ loại gia vị nào. Nếu cho táo gai vào, thịt sẽ có vị chua và không ngon chút nào.

Cách luộc thịt heo ngon nhất

Chuẩn bị: Thịt ba chỉ tươi, hành lá, gừng, muối.

1. Một phần mùi tanh của thịt heo đến từ máu, phần còn lại cũng liên quan đến da. Da thường bị chà xát xuống đất và dính nhiều chất bẩn nên có mùi tương đối nồng, bạn nên hơ qua da rồi rửa sạch, cách này sẽ khử mùi tanh.

2. Cho thịt vào nước sạch, thêm một thìa muối rồi ngâm khoảng 1 giờ để thịt sạch hết máu, thịt sẽ không còn vị tanh.

3. Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, cho thịt ba chỉ vào nồi dưới nước lạnh, thêm hành lá, gừng lát vào, đun sôi ở lửa lớn và chần trong 3 phút. Rồi lại lấy ra rửa sạch bằng nước ấm.

4. Cho thịt ba chỉ vào nồi, thêm hành lá, gừng lát, đổ nước sôi vào đun sôi trên lửa lớn rồi vặn lửa nhỏ tiếp tục đun trong 30 phút. Tiêu chuẩn để nhận biết chín hay chưa là dùng đũa chọc vào thấy mềm và không còn máu hồng rỉ ra.

5. Cắt thịt ba chỉ thành từng lát mỏng khi còn nóng và bày ra đĩa, thưởng thức với nước chấm.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới