TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua bạch tuộc, “chân dài” hay “chân ngắn” ngon? Sự chênh lệch là rất lớn, nếu hiểu rõ rồi thì mua sẽ không bị hớ

Thứ sáu, 14/01/2022 06:59

Bạch tuộc là một loại hải sản chúng ta thường ăn, nó mềm và ăn có vị thơm ngon, giàu đạm và ít chất béo.

Các bạn hay đi chợ hải sản mua bạch tuộc chắc chắn sẽ thấy có hai loại bạch tuộc, một loại chân rất dài và một loại chân rất ngắn. Chúng ta nên mua loại nào?

Sự khác biệt giữa bạch tuộc "chân dài" và "chân ngắn":

1. Sự phân bố là khác nhau:

Loài bạch tuộc chân dài rất phổ biến và có thể được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới và ôn đới của tất cả các đại dương trên thế giới. Loài bạch tuộc chân ngắn sống ở vùng nước nông của bờ biển Tây Bắc Thái Bình Dương.

2. Ngoại hình khác biệt: Ngoài chân dài, bạch tuộc chân dài lớn hơn bạch tuộc chân ngắn, toàn thân có màu đỏ. Bạch tuộc chân ngắn nhìn chung nhỏ hơn và trắng hơn.

3. Thời gian tồn tại khác nhau: Bạch tuộc chân dài ngoan cường hơn và sống được lâu hơn sau khi rời khỏi nước, vì vậy chúng ta có thể dễ dàng mua được những con tươi sống. Bạch tuộc chân ngắn thường mỏng manh hơn và về cơ bản là chết sau khi ra khỏi nước, vì vậy hầu hết những con chúng ta mua đều chết tươi hoặc ướp lạnh.

4. Mùi vị khác nhau: Thịt của bạch tuộc chân dài mềm hơn bạch tuộc chân ngắn.

Trên thực tế, bạch tuộc chân dài và bạch tuộc chân ngắn chỉ là do môi trường sống khác nhau, dẫn đến thay đổi hình dáng, nhưng chất dinh dưỡng của chúng gần như giống nhau, mùi vị cơ bản giống nhau, điểm khác biệt lớn nhất chính là độ tươi của thịt.

Vì vậy, nếu chúng ta muốn ăn bạch tuộc luộc thì nên mua loại bạch tuộc chân ngắn, nấu vừa chín tới, chấm với nước chấm sẽ rất thú vị. Và nếu bạn muốn xào rau, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bạch tuộc chân dài bền hơn.

Làm thế nào để chọn bạch tuộc?

Khi mua bạch tuộc, chúng ta nên lựa chọn theo đặc điểm của hai loại bạch tuộc.

1. Bạch tuộc chân ngắn:

Bạch tuộc chân ngắn khi mới chết có màu trắng, lâu ngày sẽ bớt đỏ vì vậy không nên mua bạch tuộc chân ngắn màu đỏ.

Ngoài ra, nếu xúc tu của loài bạch tuộc chân ngắn bị cong và mở ra, khi véo vào thấy cứng, không có chất nhầy bám vào thì chứng tỏ nó có khả năng bị ngâm thuốc.

2. Bạch tuộc chân dài:

Bạch tuộc chân dài về cơ bản là còn sống, nếu ta sờ vào móng vuốt của nó mà thấy các giác hút có lực hút và có cảm giác dính tay thì đây là loài còn tươi. Nếu nó không có những đặc điểm trên mà vẫn còn sống thì rất có thể những người buôn bán vô lương tâm đã cho bạch tuộc uống nước ngọt, làm tăng trọng lượng của nó nên khi mua chúng ta phải vắt kiệt nước.

Trên đây là những điều cần chú ý khi mua bạch tuộc, hi vọng có thể giúp ích được cho mọi người, cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại các bạn lần sau nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới