TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua bưởi nên chọn quả nhọn hay quả tròn? Dạy cho bạn một mẹo, tất cả đều vỏ mỏng, mọng nước và ngọt ngào

Thứ sáu, 22/09/2023 12:16

Tết Trung thu sắp đến cũng là mùa ăn bưởi, bưởi có giá trị dinh dưỡng cao, ăn bưởi thường xuyên vào mùa thu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm ho, hen suyễn…

Bưởi ngon, chất lượng có vỏ mỏng, nước mọng nước, cùi ngọt nhưng nhiều người lại không chọn bưởi. Bạn đã biết cách chọn bưởi đúng cách chưa? Khi mua bưởi nên chọn quả nhọn hay quả tròn?

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn 4 mẹo chọn mua bưởi , các bạn cùng học hỏi nhé!

Mẹo số 1 khi chọn bưởi: mua bưởi vàng thay vì xanh

Độ chín của nhiều loại trái cây có thể đánh giá bằng cách quan sát màu sắc của vỏ, nhìn chung vỏ bưởi khi chín có màu vàng vàng, vỏ bưởi có màu xanh nhìn chung là chưa chín hẳn, sẽ có vị chua. Không khuyến khích mọi người mua, nên chọn bưởi “mua vàng không mua xanh”.

Mẹo 2 khi chọn bưởi: mua quả nặng thay vì quả nhẹ

Khi mua bưởi, bạn có thể cầm trên tay để cân, đặt hai quả bưởi có kích thước và hình dạng tương tự nhau lên tay, hãy nhớ chọn quả bưởi nặng hơn vì vỏ của những quả bưởi này thường mỏng và cùi bên trong chắc đủ nước, bưởi nhạt hơn có thể vỏ dày và cùi mỏng, bên trong ít nước, mùi vị sẽ kém hơn.

Ba mẹo chọn bưởi: mua quả nhọn thay vì quả tròn

Nhiều bạn thích chọn mua những quả bưởi tròn vì cho rằng những quả bưởi này vừa đẹp vừa ngon, điều này thực ra là sai lầm, khi chúng ta mua bưởi thì nên chọn quả nhọn hay quả tròn? Cách chọn bưởi đúng là chọn quả có đầu nhọn, đáy tròn, đáy phẳng, những quả bưởi như vậy thường có vỏ mỏng, cùi mọng nước, nhiều nước.

Mẹo 4 khi chọn bưởi: Mua cứng thay vì mềm

Chúng ta có thể dùng tay ấn vào vỏ bưởi, sau khi ấn, vỏ bưởi sẽ bật ra nhanh, nghĩa là vỏ bưởi dày hơn, bên trong ít cùi hơn, sau khi ấn nếu thấy cứng nghĩa là cùi bưởi đã đầy và chưa chín. vững chãi. Một điều nữa là quan sát độ bóng của vỏ bưởi, nếu bề mặt vỏ bưởi không mịn nghĩa là bưởi đã để quá lâu và không còn tươi.

Kết luận: Sau khi đọc xong 4 mẹo hái bưởi này, đều có vỏ mỏng, cùi mọng nước và ngọt ngào, bạn đã học được chưa?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới