TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua cá, bạn hãy quay đi khi nhìn thấy “3 loại cá” này: Chúng tôi thậm chí còn không ăn chúng

Thứ sáu, 19/07/2024 10:11

Hiện nay có rất nhiều nơi bán cá, kể cả ở siêu thị, chợ truyền thống. Tuy nhiên, hải sản phải vận chuyển đường dài và yêu cầu biện pháp bảo quản tiên tiến nên giá thành đương nhiên đắt hơn nhiều so với các nguyên liệu khác.

Nhưng cũng có một số nơi chuyên bán buôn cá, giá cả tương đối rẻ nên sẽ thu hút nhiều người đến mua. Tuy nhiên, không tránh khỏi một số chiêu trò khiến cá quá rẻ, bởi những người buôn bán vô lương tâm luôn thích lừa dối. những người không biết kinh doanh nếu lỡ mua phải thì đó là điều xui xẻo. Khi mua cá, hãy quay đi khi nhìn thấy “3 loại” này: Người bán thậm chí còn không ăn chúng!

1. Cá chết

Chúng ta thường gặp phải tình huống này ở chợ rau, tức là người buôn bán đã giết cá rồi, khách hàng chỉ cần mua về đem về nấu trực tiếp, mua cá như thế này về đến nhà không phải tự xử lý, rất tiện lợi. Tuy nhiên, một người bán cá quen thuộc tiết lộ, tốt nhất không nên mua những loại cá như vậy để tránh rắc rối, bởi những người buôn bán vô lương tâm có thể trộn cá tốt và cá xấu vào nhau, và nếu bạn ngửi kỹ sẽ có mùi tanh, sẽ còn có mùi hôi. Có thể cá đã chết lâu ngày, không những không tươi mà ăn quá nhiều có thể gây tiêu chảy.

2. Cá nướng

Vào mùa hè, mọi người thích ăn một số món ăn nhẹ vào đêm khuya, trong đó phổ biến nhất chắc chắn là đồ nướng. Uống bia và ăn xiên nướng là một điều vô cùng thú vị. Khi ăn thịt nướng, nhiều người sẽ gọi món cá nướng vì cho rằng thịt của nó rất ngon và có nhiều gia vị, có mùi vị khác hẳn với loại cá chúng ta thường ăn. Nhưng xét về mặt dinh dưỡng, dù thích thì chúng ta cũng nên hạn chế ăn loại cá nướng này, vì sau khi cá nướng ở nhiệt độ cao, chất dinh dưỡng của nó đã gần như bị tiêu hao hết, đồng thời cũng dễ sinh ra một ít chất có hại mới. Nếu ăn quá nhiều, thực tế không có lợi cho cơ thể con người nên bản thân người bán cá cũng không bao giờ ăn.

3. Cá nấu sẵn

Ngày nay, nhiều người dành thời gian đi làm mỗi ngày có thể rất muộn sau khi tan sở nên việc mua thức ăn sống có vẻ không thuận lợi, họ có thể chọn ngẫu nhiên món ăn chế biến sẵn, khi mua về nhà không biết đó là cá sống hay đã chết từ lâu. Loại cá này có nhiều vấn đề, mùi tanh, hôi thối có thể tương đối nồng nặc, bạn vẫn nên cẩn thận hơn để tránh gây tổn hại đến sức khỏe của mình.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới