TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua cá cho ngày Tết, người thông minh hãy chọn 4 loại cá này, vừa rẻ, vừa ngon

Thứ bảy, 29/01/2022 07:25

Tết đang cận kề, mọi nhà đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị hàng hóa Tết, hãy tích trữ trước để đỡ tốn tiền và đỡ phiền phức.

Chia sẻ với các bạn 4 loại cá nhất định phải mua để ăn Tết, người khéo chọn những loại này, dân chơi cá khen bạn là chuyên gia. Chúng ta hãy xem xét.

Đầu tiên là cá đuối, loại cá này ít gai hơn, có thể hầm với nước sốt hoặc đậu phụ, rất ngon. Bạn cũng có thể làm món cá viên chiên, cắt cá thành từng miếng nhỏ, gói lại bằng bột và chiên cho đến khi vàng đều cả hai mặt, rất thơm ngon hấp dẫn.

Loại thứ hai, cá lưỡi trâu, loại nhỏ, nhiều thịt và ít xương nên thích hợp nhất để chiên. Làm sạch cá rồi bọc qua 1 lớp trứng mỏng, cho vào nồi chiên từ từ, vừa thơm vừa ngậy, siêu ngon, có thể om hoặc chiên cũng được.

Loại thứ ba, cá chim được chia thành cá chim vàng và cá chim bạc, cá chim vàng nuôi, cá chim bạc sống tự nhiên, bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Món cá hấp không thể thiếu trong ngày Tết nghĩa là dư dả hàng năm, cá chim vừa ngon lại bổ dưỡng, hấp một con cá chim to trông ngon, cá chim vàng cũng có nghĩa là làm ăn phát tài, mua sớm cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Loại thứ tư, cá thu. Người dân vùng biển luôn tích trữ cá thu trong dịp Tết và lễ hội. Cá rất tanh nếu ăn không đúng cách. Có thể dùng làm há cảo siêu ngon.

Mua đồ Tết trong Tết đừng bỏ qua 4 loại cá này nhé, giá rẻ mà dinh dưỡng lại cao, không hiểu thì tiếc lắm. 4 loại cá trên vừa rẻ vừa ngon nhà nào cũng có thể mua được, phải dự trữ hàng tết, loại hải sản có thể tích trữ là tôm cá, tôm cua. Thấy hợp thì mua thêm, dù không phải là Tết nhưng ngày thường vẫn phải ăn, bạn nghĩ sao?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới