TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua cà chua các bạn nên chọn loại 5 lá hay 6 lá? Nócó sự khác biệt rất lớn về độ ngon

Thứ tư, 20/03/2024 06:31

Có một câu nói phổ biến trong nhân dân: “Ăn nhiều cà chua sẽ cung cấp dinh dưỡng tốt, trẻ đẹp và ít bệnh tật hơn”. Điều này là đúng.

Cà chua không chỉ giàu vitamin C và kali mà còn chứa một lượng lớn vitamin C và kali, một lượng lớn chất chống oxy hóa, chẳng hạn như lycopene, có thể làm trắng và nuôi dưỡng làn da, đồng thời có thể loại bỏ dầu và giảm cân.

Tuy nhiên, chất lượng cà chua trên thị trường rất khác nhau, đôi khi chúng trông tươi và sáng nhưng có hương vị đáng thất vọng. Vậy làm thế nào để có thể chọn được cà chua ngon? Có thể nhiều người chỉ biết chọn những quả cà chua to, sáng màu, nhưng thực tế, việc chọn những quả cà chua ngon đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn.

Cà chua nên chọn 5 hay 6 lá?

Số lượng lá trên cuống quả cà chua có liên quan mật thiết đến mùi vị của nó. Cà chua 6 lá thường có hương vị thơm ngon hơn cà chua 5 lá. Điều này là do cà chua có nhiều lá hơn có thể hấp thụ nhiều ánh sáng, chất dinh dưỡng và nước hơn trong quá trình sinh trưởng. Ba yếu tố này là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển của cây trồng. Vì vậy, khi mua hãy chọn cà chua có 6 lá, thường sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

Hãy chọn cà chua có 6 lá, thường sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

Ngoài số lượng lá, bạn cũng có thể chú ý một số điểm sau khi chọn cà chua:

Điểm đầu tiên: quan sát màu sắc

Cà chua chín thường có màu rất tươi sáng, đây là dấu hiệu quan trọng đánh giá độ chín của chúng. Cà chua chất lượng cao phải có màu đỏ hoặc hồng đậm, màu này không chỉ đẹp mắt mà còn thể hiện giá trị dinh dưỡng và hương vị của cà chua ở mức tốt nhất. Khi chọn cà chua, tránh những quả có đốm, bề mặt có màu hơi xanh, hơi vàng hoặc không đều, những quả cà chua này thường chưa chín hoặc chín quá và có vị chua.

Điểm 2: Quan sát hình dạng

Cũng quan trọng để quan sát bề ngoài của cà chua. Cà chua chất lượng cao có hình dạng nguyên vẹn và không có vết lõm hay biến dạng rõ ràng, điều này cho thấy chúng đã được chăm sóc tốt trong quá trình sinh trưởng và chất dinh dưỡng được phân bổ đều. Ngược lại, nếu cà chua không đều, góc cạnh hoặc biến dạng thì có thể là do thiếu ánh sáng hoặc các vấn đề môi trường khác trong quá trình sinh trưởng. Hầu hết những quả cà chua này sẽ có vị rất chua và hạt bên trong một số quả cà chua vẫn còn xanh. Vì vậy khi mua cà chua chúng ta nên ưu tiên những quả cà chua có hình dáng thật tròn trịa.

Điểm 3: Có tính đàn hồi khi bị kẹp

Khi chọn cà chua, bạn nhớ nắn nhẹ để cảm nhận độ mềm và cứng của cà chua, nếu cà chua có độ đàn hồi vừa phải và vỏ hơi sần sùi thì đây thường là dấu hiệu cà chua đã chín tự nhiên. Ngược lại, nếu khi ấn vào thấy rất cứng, không có độ đàn hồi, sờ vào thấy da cực kỳ mịn thì bạn cần chú ý, rất có thể đây là quả cà chua bị tác nhân làm chín. Ngoài ra, bạn không nên mua những quả cà chua quá mềm, vì đây là dấu hiệu cho thấy chúng đã được bảo quản quá lâu, độ tươi và hương vị của chúng sẽ giảm đi rất nhiều.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, tôi hy vọng bạn có thể chuyển tiếp và chia sẻ nó, cho nó một lượt thích và cảm ơn bạn đã ủng hộ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới