TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua cá vược, đừng chỉ chọn theo kích cỡ! Nhớ xem 3 điểm này thì cá vược chọn được sẽ tươi ngon

Thứ bảy, 16/04/2022 20:07

Để mua được cá vược tươi ngon, bạn cần chú ý những điểm sau đây.

Điểm đầu tiên: Nhìn vào đuôi cá

Đuôi cá vược là căn cứ quan trọng để mọi người đánh giá chất lượng cá. Bộ phận này hoạt động nhiều, trên đó có rất nhiều mao mạch và các mao mạch ở đây rất mỏng manh. Một khi bị thương, đuôi sẽ chuyển sang màu đỏ. Khi đuôi cá chuyển sang màu đỏ rất dễ sinh ra vi khuẩn, những vi khuẩn này sau khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ không tốt, vì vậy khi chọn cá vược, đầu tiên bạn phải xem phần đuôi của nó.

Điểm thứ hai: Nhìn vào cơ thể của cá

Sau khi nhìn đuôi cá, hãy nhìn thân cá. Thân cá vược có thể khiến người ta đánh giá được độ tươi ngon. Khi nhìn thân cá, nên chọn con có màu hơi xanh, vảy sáng và bóng là cá tươi hơn. Nếu thân xỉn màu, vảy đã rụng hoặc sắp rụng là cá vược ươn.

Điểm thứ ba: Nhìn vào mắt cá

Khi chọn cá vược, bạn nhớ xem xét mắt cá, nhìn chung mắt cá vược tươi rất trong và sáng, nhìn đầy đặn, sau khi hấp thì mắt cá sẽ lồi ra. Mắt cá bị đục và không trong thì không nên mua loại này.

Lưu ý:

Khi chọn cá vược, tuy không thể lấy trọng lượng của cá làm căn cứ để đánh giá độ tươi nhưng cũng rất quan trọng, vì trọng lượng liên quan mật thiết đến chất lượng thịt. Mọi người nên nhớ, không mua cá vược quá nặng, cũng không mua cá vược quá nhẹ. Cá vược quá nặng nuôi lâu quá thịt già, dinh dưỡng không cao, còn cá vược quá nhẹ thì không đủ thời gian sinh trưởng, dinh dưỡng và chất lượng thịt không đạt chuẩn.

Vì vậy, không nên chọn cá vược lớn hay nhỏ, bạn nên chọn loại có kích thước vừa, trọng lượng khoảng 700 gam, loại này thịt ngon và giàu dinh dưỡng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới