TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua cam bạn phải chọn cam cái, nhìn thoáng qua là có thể phân biệt được, vỏ mỏng, cùi dày, ngọt và mọng nước

Thứ tư, 23/10/2024 09:10

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chọn được quả cam mọng nước và cực ngọt.

1. Chia thành cam “đực” và “cái”

Nhiều bạn có thể không biết rằng thực tế cam được chia thành loại đực và loại cái, cam cái thì ngọt hơn cam đực. Vậy làm sao để phân biệt được? Phương pháp rất đơn giản. Chúng ta cầm quả cam trên tay và lật nó lên nhìn phần rốn của quả. Khi để ý đến phần rốn của quả cam, chúng ta sẽ thấy phần rốn của một số quả cam là một chấm nhỏ, còn một số khác lại là một hình tròn nhỏ.

Nếu rốn chỉ là một chấm nhỏ thì là cam đực, còn nếu rốn là hình tròn nhỏ thì là cam cái có nhiều nước và vị ngọt hơn. Vì vậy, lần sau khi mua cam bạn nhớ ưu tiên những quả cam cái có vòng tròn nhỏ ở rốn nhé.

2. Véo vỏ

Khi mua cam, chúng ta thường mua những quả cam có vỏ dày. Những quả cam này không chỉ rất nặng mà còn có xu hướng có vị chua. Nếu muốn mua cam có vỏ mỏng, cùi dày, bạn cũng có thể véo lớp vỏ ngoài của quả cam khi chọn. Nếu quả cam khi kẹp vào có cảm giác chắc, cùi bên trong có thể sờ trực tiếp và có độ đàn hồi nhất định thì đây là quả cam có vỏ mỏng và thịt dày.

Ngược lại, nếu khi véo vào vỏ rất mềm, thậm chí vỏ cam còn bị móp nghĩa là vỏ cam dày hơn, thậm chí tách khỏi cùi bên trong. Những quả cam như vậy không ngon nên không nên mua.

3. Nhìn cuống

Cuống là phần cuối của quả cam mọc trên cây, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy cuống của một số quả cam lồi lên, số khác thì phẳng hoặc hơi lõm xuống. Vì vậy, khi chọn, chúng ta nên chọn những quả cam có đế quả phẳng hoặc hơi lõm. Những quả cam này thường có vỏ mỏng hơn, vị ngọt và ngon hơn.

Ngược lại, những quả cam có phần đế lồi ra giống như quả bưởi, phần nhô ra có đầy vỏ hoặc rỗng bên trong, vỏ thường dày hơn.

4. Nhìn vào độ mịn bề mặt

Nhiều bạn mua cam, luôn thích chọn những quả to hơn vì nghĩ rằng quả cam to hơn thì chín hơn và ngọt tự nhiên hơn. Nhưng thực tế, những quả cam nhỏ cũng rất ngọt. Chúng ta chỉ cần quan sát vỏ cam là thấy bề mặt vỏ cam có mịn hay không.

Vỏ của cam chất lượng cao rất mịn, các lỗ trên vỏ nhỏ và dày đặc. Những quả cam như vậy nhận được nguồn cung cấp ánh sáng và dinh dưỡng tốt trong quá trình sinh trưởng, cùi bên trong sẽ đầy đặn hơn và có vị ngọt và mọng nước.

Ngược lại, bề mặt của quả cam không đồng đều, những quả cam này hấp thụ không đủ nước và ánh sáng trong quá trình sinh trưởng. Không những cùi không đầy mà hàm lượng nước tương đối thấp, hương vị không ngon. Ngoài ra, nếu vỏ cam bị xỉn màu và nhăn nheo thì có nghĩa là cam hái đã lâu và không còn tươi nên không nên mua.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới