TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua đậu phụ, đừng bao giờ mua 3 loại này. Ông chủ đậu phụ: 'không bao giờ cho gia đình tôi ăn'

Thứ bảy, 11/09/2021 09:51

Đậu phụ là món ăn bình dân, thanh mát, dễ thưởng thức trong các bữa ăn nhưng nếu mua nhầm 3 loại đậu phụ này sẽ rất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đậu phụ là loại thực phẩm mọi người ăn thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Giá thành thì rất rẻ nhưng giàu chất dinh dưỡng. Đậu phụ rất giàu protein, sắt, canxi, phốt pho, magiê và các thành phần thiết yếu khác. Đó là lý do đậu phụ được gọi là "thịt thực vật".

Khi mua đậu phụ, đừng bao giờ mua 3 loại này

Do hạn sử dụng của đậu phụ ngắn nên trong điều kiện nhiệt độ bình thường, đậu phụ dễ bị hỏng nên phải vứt đi. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng bán hết đậu phụ trong ngày. Để giữ cho đậu được tươi và bán vào ngày hôm sau, một số người đã sử dụng chất bảo quản. Vì thế, khi đi mua đậu, thấy nó có 3 dấu hiệu này tốt nhất đừng mang về, người bán cũng chẳng dám cho người nhà ăn.

Đậu phụ dính và kéo tơ nhớt

Đậu phụ tươi có độ đàn hồi nhất định, không dính tay, trông mọng nước và khi chạm nhẹ vào sẽ thấy rung và núng nính. Nếu bạn gặp phải loại đậu phụ bị dính tay, thậm chí còn rút cả tơ nhớt thì loại đậu phụ như vậy sẽ không ăn được và sau khi ăn sẽ gây khó chịu cho cơ thể. Điều này là do đậu phụ được làm từ đậu nành, có chứa đạm thực vật bổ dưỡng, rất có lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Khi điều kiện bên ngoài (nhiệt độ, độ ẩm) thích hợp, vi khuẩn sẽ sinh sôi nhanh chóng, làm cho các sản phẩm từ đậu nành bị hư và bị dính. Bạn không nên mua những miếng đậu phụ như này.

Đậu phụ có mùi chua

Đậu phụ được làm từ đậu nành nên thi thoảng sẽ ngửi thấy mùi beo béo. Thời hạn sử dụng của đậu phụ rất ngắn. Nếu để quá lâu hoặc bảo quản không đúng cách sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, nấm mốc dẫn đến hỏng. Nói chung, sau khi đậu phụ bị biến chất, do vị chua sinh ra sau quá trình lên men, chúng ta có thể ngửi thấy mùi chua rất rõ ràng. Nếu bạn gặp phải những loại đậu phụ như vậy thì đừng mua mà hãy nhanh chóng đổi sang hàng khác.

Đậu phụ quá trắng

Khi mua đậu phụ, nhiều người nghĩ rằng đậu phụ càng trắng càng ngon. Thực tế thì ngược lại, đậu phụ càng trắng thì càng kém chất lượng. Vì đậu phụ được làm từ đậu nành và nước, không thêm các thành phần khác nên nhìn chung bề mặt của nó có màu vàng nhạt, không trắng lắm. Để đậu phụ có màu trắng bóng, hầu như tất cả các chất phụ gia hóa học khác đều được thêm vào để làm cho đậu phụ trắng như vậy. Nếu chúng ta mua phải loại đậu phụ này thì các chất hóa học như formaldehyde sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây ra những tác hại khôn lường cho cơ thể.

Tóm lại: Vì sức khỏe của bạn và gia đình, tốt nhất bạn không nên mua ba loại đậu phụ trên. Thực ra rất đơn giản để chọn được đậu phụ chất lượng tốt. Đậu phụ ngon nhất là sau khi làm chưa được bao lâu, sờ vào vẫn còn hơi ấm và có mùi thơm của đậu. Loại đậu phụ này ăn ngon nhất.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới