TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua dưa hấu, lấy tay vỗ nhẹ sẽ không hiệu quả, hãy ghi nhớ “4 điểm” này, nông dân trồng cây ăn quả sẽ khen bạn về chuyên môn đấy

Thứ năm, 16/06/2022 13:38

Khi mua dưa hấu, chỉ cần ghi nhớ 4 điểm này, bạn sẽ chọn được quả ngọt và mọng nước.

Đầu tiên là nhìn vào phần rốn trên đầu quả dưa hấu. Nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy những chiếc rốn này to nhỏ khác nhau. Dưa hấu có độ chín càng cao thì rốn càng nhỏ lại, nếu quả dưa hấu có độ chín thấp thì rốn càng to, nghĩa là dưa chưa chín hết.

Phương pháp chọn dưa này là hiệu quả nhất, vì phần rốn trên dưa không thể làm giả được, và không có cách nào can thiệp bằng tay. Nhìn vào chỗ này, nó là cách chọn dưa hấu đúng nhất.

Thứ hai là nhìn quả dưa hấu để xem độ tươi. Nếu dưa hấu để lâu sẽ bị khô và đổi màu, còn quả tươi sẽ có độ xanh và bóng.

Thứ ba, hãy nhìn vào kết cấu của dưa hấu. Trên quả dưa hấu có rất nhiều họa tiết trên bề mặt. Hãy chú ý chọn những loại có nhiều vân, ăn sẽ rất ngọt.

Điều cuối cùng là hãy xem giá dưa hấu. Mọi người nên biết rằng dưa hấu ngon chắc chắn sẽ không bán rẻ trên thị trường, tiền nào của nấy. Vì vậy khi mua dưa hấu tốt nhất bạn không nên mua quá rẻ, nhưng đừng mua quá đắt.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới