TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua gạo, nếu nắm vững bốn mẹo này, bạn sẽ không sợ mua phải gạo kém chất lượng

Thứ năm, 07/04/2022 11:17

Chị em khi đi mua gạo nên nhớ 'nằm lòng' những mẹo nhỏ sau đây, nếu không bạn sẽ dễ mua phải gạo kém chất lượng và không ngon.

Đầu tiên là quan sát màu sắc của gạo, nhìn chung gạo ngon có màu trắng sữa, độ trong của từng hạt gạo tương đối cao tạo cho người nhìn cảm giác trong suốt như pha lê. Nhưng nếu màu gạo mà chúng ta thấy có màu vàng hoặc hơi sẫm thì không nên mua, vì loại này độ trong rất thấp, trên gạo sẽ có một số vết nứt. Nhìn sơ qua là biết gạo cũ đặt lâu ngày, chất dinh dưỡng trong đó mất đi nhiều, mùi vị không ngon.

Thứ hai là thử độ cứng của gạo, chúng ta có thể lấy một vài hạt gạo và dùng răng cắn vài cái. Hãy mua nếu bạn cảm thấy nó cứng và chắc trên miệng. Đừng mua nó nếu khi cắn thấy gạo bở.

Thứ ba là gạo phải có mùi thơm. Thông thường khi mua gạo, chúng ta ngửi xem gạo có mùi thơm hay không, nếu thơm thì hãy mua. Còn nếu ngửi thấy gạo có mùi mốc hoặc mùi lạ thì đừng mua vì rất có thể người buôn đã xịt chất gì đó lên để che đi mùi ẩm mốc của gạo.

Điều cuối cùng phải nói đến là độ tinh của gạo. Gạo mới thường sờ tay vào có cảm giác đang còn một chút cám bám ở trên. Còn nếu hạt gạo khi cầm lên tay bóng sạch thì có nghĩa là nó đã được xử lý hóa chất, không nên mua.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới