TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua hành tây, chọn hành trắng hay hành tím tốt hơn? Sự khác biệt hai loại là rất lớn, đừng mua nhầm!

Thứ ba, 14/07/2020 08:52

Hành tây là một loại rau rất phổ biến, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè, hành tươi được bán trên thị trường với số lượng lớn. Tại thời điểm này, vỏ hành tây mỏng và dày, nước nhiều và có vị giòn và ngọt. Đừng bỏ lỡ.

Hành tây không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chúng ta nên ăn nhiều hành tây, đặc biệt là trứng cuộn với hành tây. Món ăn này đặc biệt tốt, và hàm lượng vitamin hành tây tương đối cao.

Sau đó, có nhiều câu hỏi lại xuất hiện. Có hai loại hành phổ biến là hành trắng và hành tím. Loại hành nào tốt hơn? Trên thực tế, sự khác biệt giữa hai loại hành vẫn tương đối lớn, cả về hương vị và dinh dưỡng. Mọi người phải hiểu sự khác biệt giữa hai loại và sau đó chọn theo sở thích và nhu cầu của riêng mình, để bạn có thể mua hành tây đáp ứng sở thích của bạn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ nói về sự khác biệt giữa hành trắng và hành tím. Nếu bạn quan tâm, hãy đọc tiếp. Khi mua hành tây, có loại hành trắng và hành tím, loại nào tốt hơn? Hai loại hành tây có sự khác biệt lớn, đừng mua nhầm trong những lần sau.

1. Hương vị

Trước hết, về hương vị của hai loại hành, sự khác biệt là khá lớn. Hành trắng có kết cấu mềm hơn và chứa nhiều nước hơn. Cuối cùng, chúng vẫn có vị ngọt. Chúng thích hợp cho món hành tây chiên. Nếu bạn không thích hành tây cay, bạn có thể chọn hành trắng. Hành tím có vị cay hơn, nước không nhiều và hương vị giòn hơn. Nó phù hợp hơn cho món salad lạnh hoặc làm một số món ăn có hương vị nặng hơn.

2. Dinh dưỡng

Hành trắng và hành tím cũng rất khác nhau về chất dinh dưỡng. Hành trắng có hàm lượng carotene và vitamin C cao hơn. Hành tím có nhiều protein, chất xơ và các khoáng chất như: canxi, kali, natri, và cũng chứa anthocyanin. Hành tím ít độ ẩm, nhưng không chỉ protein và chất xơ thô cao hơn một chút so với hành trắng, mà còn có hàm lượng canxi và magiê gấp hai lần hành trắng, đặc biệt là tổng hàm lượng flavonoid trong hành tím gấp 1,5 lần so với hành trắng. Có tác dụng cải thiện giấc ngủ, điều hòa các chức năng cơ thể và chống lão hóa. Nhìn chung, giá trị dinh dưỡng của hành tím cao hơn hành trắng.

3. Thời gian lưu trữ

Hành trắng dày và nhiều nước, vì vậy sẽ lưu giữ lâu hơn. Còn vỏ hành tây tím mỏng và có ít độ ẩm, vì vậy hãy ăn nó càng sớm càng tốt sau khi bạn mua, nếu không nó sẽ bị hỏng và không lưu trữ được lâu.

Tóm lại, nếu bạn muốn ăn cay và giòn, hãy chọn hành tím, nếu bạn muốn ăn ngọt và mềm hơn hãy chọn hành trắng, nếu bạn muốn chọn giá trị dinh dưỡng cao hơn hãy chọn hành tím, nếu bạn muốn chọn thời gian bảo quản lâu hơn hãy chọn hành trắng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới