TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua lê nhớ chọn quả “mông to”, lưu ý 5 điểm này để đảm bảo lê giòn ngọt, 10 quả như một

Thứ sáu, 01/09/2023 05:48

Lê là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe vì có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin và các khoáng chất. Mùa lê đang chín rộ, trái lê được bán nhiều ở ngoài chợ, cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, nhiều quả lê nhìn đẹp mắt nhưng hương vị chưa chắc đã ngon.

Chính vì thế, khi mua lê, bạn cần có mẹo nhỏ và quan sát kỹ, nếu thấy có 5 điểm dưới đây hãy mua ngay nhé!

Nhìn vào cuống quả lê

Muốn biết quả lê này có tươi không, bạn có thể nhìn vào cuống của quả lê. Thông thường, cuống quả lê sẽ có hai màu xanh nhạt và đen. Cuống quả lê có màu xanh nhạt, thịt lê xung quanh tương đối đầy đặn, chứng tỏ quả lê đã được bảo quản trong thời gian ngắn sau khi hái. Cùi có đủ độ ẩm, độ ngọt cao, có vị ngọt, thơm ngon.

Màu sắc của cuống quả lê đã chuyển sang màu đen và phần cùi xung quanh cũng có vẻ bị teo lại, cho thấy những quả lê như vậy đã được bảo quản trong thời gian dài và phần lớn nước và giá trị dinh dưỡng bên trong đã bị mất đi. Vì vậy, mọi người nên mua lê có cuống lê xanh hơn. Những quả lê như vậy tương đối tươi.

Nhìn vào vỏ quả lê

Bản chất con người thích những thứ đẹp đẽ, vì vậy khi chọn lê hãy ưu tiên chọn những quả lê nhẵn, không có đốm và đẹp hơn. Thực tế thì ngược lại, những quả lê chín và ngọt sẽ có vỏ sần sùi hơn, thậm chí có những vết sưng nhỏ. Tuy hình thức không đẹp lắm nhưng hương vị lại ngọt ngào nhất. Vì vậy, mọi người đều phải mua những quả lê trông bình thường nhưng những quả lê có bề mặt nhẵn thì không ngon lắm.

Quan sát quả lê đực và cái

Khi mua lê, trước hết phải xem phần dưới cùng của quả lê, đó là vị trí của rốn, thường thì lá đài ở rốn của quả lê rụng xuống, phần đáy nhẵn và lõm vào trong rõ ràng thì gọi là “lê cái". Lê cái thường to hơn, nó tròn hơn và bên trong có nhiều lỗ nhỏ và thịt, ăn giòn hơn, ngọt và mọng nước.

Còn quả lê mà các lá đài không rụng, đáy nhọn hoặc rốn của quả lê rất nông, thì xác định đó là "lê đực". Những quả lê như vậy thường có lỗ lớn hơn và thịt tương đối nhạt, rất khó ăn, hương vị chua hơn.

Độ mềm của quả lê

Khi mua lê, bạn hãy sờ vào vỏ lê để cảm nhận độ cứng của lê. Nếu bạn cảm thấy quả lê cứng và chắc hơn thì loại lê này là loại lê tươi hơn, có nhiều độ ẩm. Nếu sờ vào thấy vỏ mềm có nghĩa là lê đã để lâu, thịt bắt đầu mềm và thối. Lê bị mềm cũng có thể là do lê bị ép trong quá trình vận chuyển nên khi chạm vào có cảm giác mềm. Mùi vị của quả lê này rất khó chịu và có thể bảo quản trong thời gian ngắn sau khi mua.

Cảm nhận trọng lượng của quả lê

Khi mua lê, hãy nhặt hai quả lê giống nhau và cân chúng rồi cảm nhận trọng lượng của hai quả lê. Nếu đó là quả lê nặng hơn thì có nghĩa là nó có nhiều nước hơn và có vị ngọt hơn. Nếu nhẹ hơn có nghĩa là quả lê đã mất nhiều nước, cùi của những quả lê đó có vị khô và không ngọt. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên mua một quả lê nặng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới