TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua lựu nên chọn lựu vuông hay tròn? Người trồng trái cây: Độ ngọt có sự chênh lệch lớn, nhiều

Thứ tư, 28/08/2024 08:41

Vào mùa thu hoạch mùa thu, lựu đã trở thành một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích với vỏ sáng và hạt trong như pha lê. Thông thường khi ăn lựu chúng ta chủ yếu ăn nước ép. Chỉ có quả lựu có đủ nước và vị ngọt mới ngon hơn.

Tuy nhiên, nhiều bạn lại không biết chọn lựa thế nào dù đôi khi những quả lựu họ mua về trông rất đẹp nhưng lại có vị nhạt nhẽo. Trên thực tế, có những kỹ năng chọn mua lựu. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo khi mua lựu. Hãy tìm hiểu những điểm này và chắc chắn bạn sẽ chọn được quả lựu ngon ngọt.

Đầu tiên: Chọn hình vuông thay vì hình tròn

Thông thường khi chọn lựu, chúng ta sẽ thấy một số quả lựu rất tròn và đầy đặn nhưng cũng có một số quả lựu có các cạnh, góc rõ ràng và hình vuông. Đối với hai hình dạng lựu này, nhiều bạn thích chọn những quả lựu tròn, bầu bĩnh vì nghĩ rằng những quả lựu như vậy sẽ có nhiều cùi và hương vị tự nhiên hơn. Tuy nhiên, khi chọn lựu, lựu vuông sẽ tốt hơn lựu tròn vì trong lựu có nhiều hạt nhỏ. Khi hạt bên trong được dinh dưỡng đầy đủ sẽ trở nên căng mọng, khi quả căng mọng thì vỏ sẽ căng ra, tạo thành hình dáng góc cạnh. Vì vậy, khi mua lựu, chúng ta nên ưu tiên những quả lựu vuông. Những quả lựu này không chỉ có vỏ mỏng mà trái căng mọng, nước ép vừa đủ.

Thứ hai: Chọn màu vàng thay vì màu đỏ.

Khi chọn lựu, nhiều bạn có sự hiểu lầm này, họ cho rằng vỏ lựu càng đỏ thì độ chín càng ngon nên khi mua họ thường thích những quả lựu có vỏ màu đỏ tươi. Tuy nhiên, ý tưởng này là sai. Khi chúng ta thường mua lựu, chúng ta sẽ thấy vỏ lựu có ba loại: đỏ, vàng và xanh. Vỏ quả lựu có màu đỏ tươi, nghĩa là nó nhận được ánh sáng tốt hơn, nhưng điều này không có nghĩa là nó ngọt hơn. Loại lựu có vỏ xanh hơn thì kém chín và có vị hơi chát. Chúng ta nên chọn những quả lựu có màu đỏ vàng xen kẽ nhau, những quả lựu này vừa chín tới.

Thứ ba: Nhìn vào những nụ trên đỉnh quả lựu.

Trên đỉnh quả lựu có một nụ nhỏ nếu nhìn kỹ sẽ thấy một số nụ đã nở hẳn ra như một bông hoa, nhưng một số vẫn còn quấn lại với nhau. Đối với những quả lựu có hai dạng nụ này, chúng ta nên chọn những quả có nụ đã nở hoàn toàn. Những quả lựu này không chỉ có độ ngọt cao mà còn mọng nước và rất ngon. Ngược lại, một quả lựu mà nụ vẫn còn quấn vào nhau chứng tỏ nó chưa đủ trưởng thành và hương vị tự nhiên của nó không ngon.

Thứ tư: Cân quả lựu.

Muốn quả lựu ngon, bạn cần phải có đủ nước trong quả. Để xác định nước ép trong quả lựu có đủ hay không, chúng ta chỉ cần cân nó. Bạn chỉ cần lấy hai quả lựu có kích thước bằng nhau, đặt vào tay và cân xem quả nào nặng hơn. Quả lựu nặng hơn khi cân cho thấy bên trong có đủ nước. Ngược lại, lựu có cảm giác nhẹ hơn thì ít nước hơn, thậm chí hạt lựu khi bóc ra vẫn khô, ăn không ngon chút nào.

Thứ năm: Kẹp độ đàn hồi của quả lựu.

Khi chọn lựu, chúng ta cũng có thể dùng tay nhéo. Nếu kẹp vào thấy lựu mềm có nghĩa là hạt lựu bên trong đã bị thối và có thể bị thương trong quá trình vận chuyển, sau khi bóc vỏ, hạt lựu sẽ có màu đen và không thể ăn được. Loại lựu cao cấp khi bóp vào sẽ có độ co giãn nhẹ và không bị móp. Sau khi chúng ta cắt quả lựu như vậy, hạt lựu bên trong sẽ rất đầy đặn.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, hãy theo dõi và like. Cảm ơn bạn đã ủng hộ.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới