TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua măng nên chọn loại măng mập dày hay dài? Người nông dân: Đừng chọn nhầm, sẽ phí tiền va không ngon

Thứ ba, 30/03/2021 08:25

Tháng 3 là mùa một số lượng lớn các loại rau mùa xuân được bán trên thị trường, nhưng măng mùa xuân là mềm và ngon nhất. Sau một trận mưa xuân, măng đã bung ra, lúc này măng mềm, to, trắng như ngọc, chắc thịt.

Ăn măng vừa giải khát, vừa rất bổ dưỡng, măng rất giàu độ ẩm, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là nhiều chất xơ, dù là món hầm hay món xào, món ăn này đều ngon.

Nhưng khi ra chợ mua măng sẽ thấy các loại măng khác nhau, có người cho rằng nên mua loại măng dày và mập, có người cho rằng nên mua loại măng dài. Thực tế, đây là những quan niệm sai lầm. Nếu bạn không biết cách lựa chọn, sẽ rất lãng phí tiền bạc nếu nó không ngon, vậy nên mua loại nào? Hướng dẫn các bạn 3 mẹo nhỏ giúp dễ dàng chọn được những búp măng mềm nhất mà lại ngon nữa nhé! Chúng ta hãy xem xét.

1. Nhìn vào vỏ măng

Khi mua măng, đầu tiên chúng ta phải xem vỏ măng. Vỏ còn nguyên, màu vàng nhưng không rực rỡ, măng tươi và mềm hơn. Tại sao vỏ ngoài của măng có màu vàng? vì măng mọc dưới đất, khi chưa mọc ra mặt đất thì bên trong có màu vàng, nếu mọc lên khỏi mặt đất hẳn thì sẽ trải qua quá trình quang hợp nên măng sẽ dẫn đến màu xanh, do đó, măng vỏ vàng sẽ mềm hơn nhiều so với măng vỏ xanh. Nếu vỏ măng bị nứt và có mùi hăng, rất có thể măng đã bị nhiễm lưu huỳnh và các chất độc hại khác, do đó bạn không nên mua.

2. Nhìn măng

Khi chọn măng, bạn cũng nên xem phần thịt bên trong măng, thịt càng trắng và mềm, đầy đặn và săn chắc, ăn càng mềm, thịt có màu hơi vàng là chất lượng trung bình. Màu xanh trắng, măng như vậy không những không ngon mà còn mất chất dinh dưỡng nghiêm trọng, không còn tươi ngon, không thích hợp làm thức ăn.

3. Quan sát độ non của măng

Chúng ta cũng cần quan sát kỹ phần măng, ở đâu cũng có thể thấy được độ tươi của măng. Nhìn chung, những loại măng có khía chặt và khoảng cách đốt ngắn nhỏ hơn thì thịt măng sẽ có nhiều độ ẩm hơn, thịt măng càng mềm và ăn sẽ ngon, ngược lại, khoảng cách giữa các đốt dài hơn, có nghĩa là măng già, có độ mảnh dài thì sẽ kém hơn rất nhiều nên không thích hợp để mua.

Tóm lại, việc chọn măng không đơn giản chỉ là măng dài hay dày, vỏ của măng chất lượng cao sẽ có màu vàng nhưng không sáng, khoảng cách đốt giữa các củ măng càng gần nhau thì măng càng mềm, măng càng trắng, mềm càng ngon. Giờ thì mình bạn đã biết cách chọn măng rồi, hãy cùng chia sẻ phương pháp om thịt với măng nhé, hi vọng mọi người sẽ thích.

Thịt ba chỉ heo kho măng

Nguyên liệu: lượng măng vừa đủ, 300 gam thịt ba chỉ lợn, 20 gam đường phèn, 2 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa xì dầu đậm, lượng gia vị thích hợp (tiêu và hoa hồi), gừng và tỏi.

Thực hành:

1. Khử mùi măng sau khi gọt vỏ măng, cắt đôi, thái khúc vừa ăn, cho muối vào nước nóng chần măng khoảng 5 phút, rửa qua nước lạnh cho đến khi hết hăng và đặt sang một bên.

2. Chần qua thịt heo, cho gừng thái sợi và hành lá vào nồi dưới vòi nước lạnh, nấu cho đến khi dùng đũa đâm vào miếng heo dễ dàng, cắt phần thịt vừa chín tới thành miếng.

3. Cho một ít dầu vào nồi, thêm đường phèn và cho đường màu vào, xào trên lửa nhỏ đến khi vừa tan thì trút thịt heo vào chiên cho đến khi có màu vàng.

4. Sau khi bì lợn có màu, cho gừng, tỏi, gia vị, xì dầu và nước nóng, nước ngập mặt thịt, sau khi nước sôi chuyển sang lửa nhỏ đun trong 30 phút.

5. Trút măng vào, xào đều tay và tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút, sau đó mở vung chắt lấy nước cốt, điều chỉnh độ mặn vừa miệng rồi bắc nồi ra nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới