TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua mướp nên chọn loại 'có gân' hay 'không có gân'? Sự chênh lệch khá lớn, khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua!

Thứ tư, 03/07/2024 08:33

Để mua được quả mướp ngon và chất lượng, hãy cùng tham khảo mẹo nhỏ sau đây nhé!

Mướp là thực phẩm thường có trong bữa cơm của nhiều gia đình và mùa hè. Mướp rất giàu protein, carbohydrate, chất béo, vitamin, canxi, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Trong số đó, hàm lượng vitamin B và vitamin C rất cao. Vì vậy, ăn mướp một cách thích hợp vào mùa hè không chỉ có thể bổ sung năng lượng, giảm nhiệt mà còn có thể làm trắng da!

Trên thị trường có khá nhiều loại mướp. Loại mướp có gân thường có vỏ dày hơn, hàm lượng nước ít hơn, kết cấu chắc và dai, thích hợp để nấu canh, nấu lâu sẽ không bị xẹp! Còn mướp không gân thì hàm lượng nước cao, thích hợp để xào sẽ ngon hơn. Nhưng dù là loại mướp nào thì khi chọn, bạn học theo những mẹo sau đây sẽ chọn được quả thơm, tươi ngon.

1. Nhìn vào ngoại hình

Khi mua mướp, trước tiên chúng ta có thể nhìn vào hình dáng bên ngoài. Đây cũng là cách trực tiếp nhất. Nên chọn loại mướp có hình dáng đồng đều và độ dày đều nhau ở cả hai đầu thì khi ăn mướp sẽ mềm và ngon hơn.

2. Nhìn vào màu sắc

Lớp vỏ bên ngoài của mướp tươi sẽ đều màu xanh ngọc lục bảo. Ngược lại nếu mướp để lâu hoặc cũ thì sẽ có màu đậm sẫm.

3. Bằng cảm giác

Khi mua mướp, có thể cầm mướp trên tay và dùng ngón tay ấn nhẹ. Nếu mướp cứng và đàn hồi thì có nghĩa là tươi. Ngược lại, nếu mướp bị xẹp xuống, nhẹ thôi, tức là đã cũ và không ngon!

4. Hương vị

Khi mua mướp, nếu có điều kiện, tốt nhất nên bẻ một miếng nhỏ cho vào miệng nếm thử. Mướp thông thường sẽ có mùi ngọt, nếu mướp có vị đắng thì không nên mua.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới