TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua sầu riêng, hãy ghi nhớ 4 điểm, bạn chọn được sầu riêng vỏ mỏng, nhiều thịt, sếp sẽ khen bạn là chuyên gia

Thứ bảy, 03/06/2023 10:44

Bài viết sau sẽ dạy bạn cách chọn mua sầu riêng, nhất định phải tìm 4 điểm này, vỏ mỏng, thịt nhiều và cực thơm ngon.

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới, được yêu thích nhờ hương vị thơm ngon độc đáo, được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”. Tuy nhiên, sầu riêng có vỏ cứng và dày, không nhìn thấy cùi nên nếu không biết cách chọn, bạn có thể ăn phải sầu riêng không tươi, kém chất lượng, không ngon. Do đó, khi mua sầu riêng, bạn phải có hiểu biết nhất định về cách chọn.

1. Nhìn vào hình dạng

Đầu tiên hãy quan sát hình dạng của quả sầu riêng. Một quả sầu riêng ngon không có vết nứt hoặc dấu hiệu hư hỏng trên vỏ. Những quả sầu riêng có màu sẫm hơn là những quả đã chín. Khi hái sầu riêng bạn có thể thấy phần phồng nhô ra khỏi vỏ ngoài chính là cùi sầu riêng. Những cánh sầu riêng càng nhô ra nhiều thì cùi sầu riêng bên trong càng đầy đặn.

2. Nhìn gai

Trên bề mặt quả sầu riêng có nhiều gai nổi lên. Khi sầu riêng chín sẽ hình thành nhiều gai tròn và ngắn trên bề mặt vỏ. Phần thịt nằm bên dưới những gai này nên khi mua sầu riêng lưu ý chọn những gai ngắn và dày để chọn được những trái sầu riêng chín đều, ngọt. Đối với những chiếc gai dài và sắc nhọn đó thường là sầu riêng chưa đủ chín, thịt chưa ngọt và ngon.

3. Mùi

Đưa sầu riêng lên gần mũi, sầu riêng có mùi rất đặc biệt, chín có mùi thơm nồng rất dễ phân biệt. Nếu sầu riêng có mùi cỏ, rất có thể nó vẫn chưa chín và chất lượng thịt không tốt. Ngoài ra, nếu bạn ngửi thấy mùi sầu riêng có mùi hắc hoặc mùi rượu thì rất có thể là sầu riêng không tươi hoặc đã chín quá, không nên mua.

4. Nghe âm thanh

Lắc để nghe âm thanh của sầu riêng cũng là một mẹo nhỏ khi mua. Nếu nghe thấy tiếng va chạm nhẹ nghĩa là quả đã chín và cùi đã được tách, đạt chất lượng. Ngược lại, nếu bạn nghe hầu như không có âm thanh nào có nghĩa là quả đã chín quá hoặc cùi lép, hương vị có thể không ngon.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới