TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua sầu riêng hãy tìm hiểu 3 mẹo này, sầu riêng sẽ có vỏ mỏng và cùi thịt dày, ăn rất ngon và ngọt

Thứ hai, 27/05/2024 14:29

Nhắc đến sầu riêng, tôi tin rằng ai cũng đã rất quen thuộc, trong cuộc sống ít nhất 70% mọi người rất thích ăn sầu riêng, cắn một miếng thịt mềm và dẻo, đặc biệt thơm ngon và hương vị tương đối êm dịu, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao.

Vào mùa hè, sầu riêng cũng là thị trường bình dân, lúc này giá sầu riêng có thể tương đối phải chăng, nhiều bạn sẽ mua sầu riêng mang về ăn, hoặc làm thành bánh sầu riêng, sầu riêng mille-feuille, chè sầu.

Vì vậy, khi mua sầu riêng chúng ta phải học 3 mẹo này, để sầu riêng mình chọn có vỏ mỏng, cùi dày, thơm ngon, ngọt ngào. Nhiều người khi mua sầu riêng có thể chọn sầu riêng có gai dài hoặc gai ngắn, thực tế độ chính xác của phương pháp này không cao, muốn sầu riêng ngon hơn thì phải học cách chọn sầu riêng này!

Mẹo đầu tiên là khi chọn sầu riêng, chúng ta phải nhớ nhìn vào chiều dài của gai sầu riêng

Về điểm này, chúng ta không nói quả sầu riêng có gai dài hay gai ngắn mà là có bao nhiêu gai, nếu bề mặt quả sầu riêng có nhiều gai nhỏ và đặc biệt mảnh mai thì có nghĩa là quả sầu riêng đó cùi trong quả rất ít, do vậy không được mua, nên mua loại sầu riêng có gai to và ngắn, loại sầu riêng này có nhiều cùi hơn.

Điểm thứ hai, khi mua sầu riêng, chúng ta chỉ cần dùng tay lắc quả sầu riêng và nghe âm thanh trước khi chọn.

Khi thực hiện phương pháp này, bạn phải đeo găng tay đặc biệt để tránh bị thương, nhấc quả sầu riêng lên và lắc vào tai xem có âm thanh gì bên trong không, nếu có âm thanh thì có nghĩa là sầu riêng đã chín. cùi và vỏ sẽ va vào nhau, bạn có thể yên tâm mua, nếu chúng ta lắc sầu riêng không rung lên được chút nào và rất nặng thì có nghĩa là sầu riêng chưa chín hẳn. Khuyến khích mọi người không nên mua.

Điểm thứ ba là khi mua sầu riêng, chúng ta có thể quan sát được hình dáng của quả sầu riêng.

Nói chung, sầu riêng có hình dạng lớn và nhỏ, tròn và dẹt, lúc này bạn phải chọn loại sầu riêng tròn hơn, loại sầu riêng này sẽ có nhiều cùi bên trong, còn nếu có nhiều cùi thì sầu riêng sẽ sẽ phình ra thành một quả bóng tròn, do vậy nhất định phải mua quả sầu riêng hình tròn này.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới