TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua sườn nên chọn 'nhiều thịt' hay 'ít thịt'? Người bán thịt nói sự thật, tôi khuyên bạn nên biết

Thứ bảy, 09/12/2023 10:55

Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta thường có nhu cầu tự tay nấu những món ăn ngon. Trong số rất nhiều nguyên liệu thì sườn heo chắc chắn là một lựa chọn rất được ưa chuộng.

Khi bước vào chợ thực phẩm, đối diện với những hàng sườn được xếp ngay ngắn, bạn có cảm thấy bối rối: Nên chọn loại nhiều thịt hay ít thịt? Hãy cùng nghe người bán thịt nói gì về vấn đề này nhé.

Bạn cần hiểu rằng giá trị của sườn không chỉ ở phần thịt. Chất lượng thịt của sườn, kích thước của xương và độ đậm đà của tủy xương đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của nó. Vì vậy, việc chọn sườn không nên chỉ dựa vào lượng thịt mà bỏ qua các yếu tố quan trọng khác.

Người bán thịt tiết lộ rằng khi chọn sườn, điều đầu tiên cần xem xét là chất lượng thịt của sườn. Sườn heo ngon có thịt tươi, mềm, màu đỏ tươi, các thớ cơ nhìn rõ. Sườn kém chất lượng có thịt xù xì, màu xỉn, sợi cơ mờ. Vì vậy, nếu chú ý hơn đến hương vị và giá trị dinh dưỡng của sườn thì bạn nên chọn sườn có chất lượng thịt tốt, dù có ít thịt hơn một chút.

Một điều khác cần xem xét là kích thước của xương. Nói chung, xương càng lớn thì lượng tủy càng nhiều. Tủy xương là tinh hoa của xương sườn và rất giàu chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu chú ý hơn đến tác dụng dinh dưỡng của sườn thì bạn nên chọn sườn có xương to hơn, dù có ít thịt hơn một chút.

Một điều khác cần xem xét là giá của sườn, trên thị trường, sườn heo nhiều thịt thường có giá đắt hơn. Vì vậy, nếu tài chính eo hẹp thì bạn nên chọn những phần sườn ít thịt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, sườn ít thịt không có nghĩa là sườn kém chất lượng, chỉ cần chất lượng thịt ngon, xương to, nhiều tủy thì đó là sườn chất lượng cao.

Khi chọn sườn, bạn nên lựa chọn dựa trên nhu cầu và túi tiền của mình. Nếu chú trọng hơn đến hương vị và tác dụng dinh dưỡng thì nên chọn sườn có thịt nhiều một chút, xương to, chất lượng thịt tươi. Nếu kinh phí eo hẹp thì nên chọn sườn ít thịt nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sườn tốt. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể đảm bảo mua được món sườn ngon nhất cho mình và chế biến những món ăn ngon nhất.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới