TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua súp lơ thì nên chọn loại bông dày hay thưa? Người nông dân trồng rau: Đừng mua nhầm, nó không ngon và lãng phí tiền

Thứ tư, 10/11/2021 08:03

Súp lơ hay còп gọi là bôпg cải là thực phẩm giàu diпh dưỡпg, пhiều vitamiп C và vitamiп K, vượt xa пhiều loại rau khác. Không chỉ vậy, loại rau xanh này rất dễ ǎп, dễ chế biếп пȇп được пhiều пgười lựa chọп sử dụпg troпg bữa ǎп hàпg пgày.

Trên thị trường, chúng ta có thể thấy, kể cả súp lơ xanh hay trắng thì đều có loại bông dày và bông thưa rải rác. Vậy có sự khác biệt nào ở đây và chúng ta chọn loại nào tốt hơn?. Trên thực tế, hai loại súp lơ này rất dễ phân biệt, có thể bạn không chú ý nhiều đến nó. Tuy nhiên, dù là loại nào đi nữa thì đều có vị ngọt ngon.

Súp lơ hay còп gọi là bôпg cải là thực phẩm giàu diпh dưỡпg, пhiều vitamiп C và vitamiп K, vượt xa пhiều loại rau khác

Súp lơ bông dày sẽ có toàn bộ bông được xếp khít vào nhau không có khe hở nên trông mập mạp còn súp lơ ít bông thì gầy và thưa.

Súp lơ thưa có vị giòn và ngọt, hình dạng giống chiếc ô, giữa các đường kính hoa có khoảng trống, khi nấu lên thì ăn sẽ rất giòn. Đây là lý do các nhà hàng thường sử dụng súp lơ thưa gầy để phục vụ khách. Đối với súp lơ nhiều bông, khi xào kĩ quá thì sẽ dễ trở nên mềm, nhiều nước, ăn mất ngon.

Nếu bạn thích ăn giòn thì chọn loại súp lơ bông thưa rời, còn nếu thích ăn mềm thì chọn súp lơ bông căng mập mạp.

Dưới đây là cách chọn súp lơ tươi ngon, chất lượng:

Dựa theo màu sắc

Màu sắc là dấu hiệu dễ dàng nhận biết một bông súp lơ có tươi ngon hay không, bạn nên chọn những bông có màu sắc đều nhau, tươi sáng. Súp lơ trắng nên chọn những bông có màu trắng sáng, càng trắng càng tốt. Tương tự với súp lơ xanh, màu sắc càng sậm thì vị càng ngọt, bông súp lơ càng mềm ngon.

Tránh chọn mua những bông có màu sắc loang lỗ, không đều màu đặc biệt là bị ngả vàng.

Dựa theo hình dáng, kích thước

Những bông súp lơ có dáng tròn đều, bề mặt ở giữa nhô cao, khoảng cách giữa từng nhánh bông là rất nhỏ, bề mặt khít chặt, tốt nhất là không có khoảng trống.

Chọn những bông có dáng gọn, có cuống lá xanh tươi không bị héo, cầm lên thấy chắc tay, nặng, trọng lượng phải tương xứng với dáng bông súp lơ.

Chọn những bông súp lơ vẫn còn nguyên vẹn, không bị sứt nứt, vết côn trùng cắn, hay vết dập nát, hư hỏng.

Dựa theo độ cứng

Hãy chọn mua những súp lơ vẫn còn tươi mới. Dùng tay chạm nhẹ vào bề mặt bông súp lơ thấy cứng, chắc, có độ giòn nhất định, không bị rủ, mềm thì hãy mua.

Tránh chọn mua những bông có cuống mềm, lá héo.

Cách rửa, làm sạch súp lơ đúng cách

Dùng nước vo gạo và muối hạt

Chỉ cần pha loãng một ít muối trong nước vo gạo, thả hết bông súp lơ vào ngâm trong khoảng 10 phút. Khi đủ thời gian mang đi rửa sạch lại với nước từ 2 - 3 lần là được.

Dùng baking soda

Hòa tan 2 muỗng bakingg soda vào nước, để ngâm bông súp lơ trong khoảng 10 - 15 phút, khi hết thời gian thì vớt ra rửa sạch ít nhất một lần với nước là được.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới