TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua táo, hãy mua táo 'cái'! Nhớ 5 mẹo này, táo sẽ mọng nước và tươi ngon

Chủ nhật, 13/10/2024 08:47

Để mua được táo thực sự ngon thì bạn hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây.

Táo là trái cây được nhiều người sử dụng. Nó không chỉ mọng nước, thơm ngon, bổ dưỡng mà còn mang ý nghĩa đẹp là “hòa bình”. Vì vậy, táo luôn được mọi người rất ưa chuộng hay được tặng làm quà. Tuy nhiên, mỗi khi mua táo, nếu không nắm vững kỹ năng, táo mua về nhà sẽ có vị nhạt, thậm chí chua và ít nước. Bài viết sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo chọn táo nhé!

1. Nhìn vào màu sắc

Nhiều người cho rằng màu táo càng đỏ thì độ chín càng cao nhưng trên thực tế, nếu quả táo có màu đỏ hoàn toàn thì phải nên chú ý. Vì táo được trồng trên cây nên không phải mặt nào cũng được tiếp xúc với ánh sáng. Những quả táo có màu đỏ hoàn toàn rất có thể đã sử dụng thuốc nhuộm, không chỉ có mùi vị khó chịu mà còn có thể gây hại cho sức khỏe con người. Một quả táo chín thật sẽ không có màu đỏ hoàn toàn mà sẽ có màu đỏ xen lẫn màu vàng và không có màu đỏ đều.

2. Nhìn vào kết cấu

Khi mua táo, ngoài việc chọn màu vàng đỏ, chúng ta cũng cần lưu ý đến kết cấu táo càng có nhiều vân và vỏ dày thì chất lượng càng tốt, có đủ độ ẩm và có vị giòn, ngọt hơn.

3. Chạm vào vỏ

Nên chọn những quả táo có bề mặt tươi sáng, vỏ bóng. Không nên chọn những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hoặc bị sâu hại.

4. Nhìn vào rốn

Rốn là phần dưới cùng của táo táo. Bạn ên ưu tiên mua những “táo cái” có rốn sâu rộng sẽ rất ngọt.

5. Cân nặng

Nên lựa chọn những quả táo có cân nặng và chắc tay thì sẽ chứa hàm lượng nước cao, mùi sẽ thơm, ngon ngọt hơn. Tránh mua quả táo nhẹ, xộp vì khi ăn sẽ bị bở, có vị nhạt.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới