TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua thanh long, người thông minh chọn mua thanh long “cái”. Học hỏi 4 bí quyết, chọn thanh long vỏ mỏng, ngọt, mọng nước

Thứ tư, 13/09/2023 13:03

Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới giàu giá trị dinh dưỡng. Những người thích ăn thanh long cũng biết rằng thanh long đặc biệt ngọt và ngon, nước ép cũng rất ngon, không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn có thể giúp chúng ta cải thiện quá trình trao đổi chất.

Đồng thời, thanh long còn chứa rất nhiều anthocyanin, có tác dụng giúp chúng ta chống lại quá trình oxy hóa và có tác dụng làm đẹp.

Vì vậy, nó rất được các bạn nữ ưa chuộng. Bạn có thể ăn nhiều thanh long hơn trong mùa này. Giá của loại trái cây này cũng rất rẻ vì được bán ra thị trường với số lượng lớn.

Tuy nhiên, khi mua thanh long, bạn đã biết chọn như nào cho ngon chưa? Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 phương pháp và kỹ thuật chọn thanh long chuẩn xác, 10 trái ngon ngọt cả 10.

Đầu tiên, khi chọn thanh long, chúng ta phải nhớ chọn thanh long cái

Cũng giống như một số trái cây khác, thanh long cũng được chia thành thanh long đực và thanh long cái. Nói chung, thanh long cái có vỏ đặc biệt mỏng, thịt dày hơn và bên trong chứa nhiều nước và có vị ngon, ngọt khi ăn. Nếu chúng ta nhìn thấy bề ngoài nó có hình bầu dục tương đối đầy đặn, bụng phình ra thì đó là thanh long cái.

Thứ hai, khi chọn thanh long, mọi người phải quan sát vảy của thanh long

Nếu chúng ta thấy trên vỏ quả thanh long có nhiều vảy và màu vẫn xanh vàng thì có nghĩa là quả thanh long còn tương đối tươi, phần thịt của thanh long tương đối nhiều hơn. Phần bên trong có nhiều hơi ẩm, vị tương đối ngọt, nhưng nếu thấy vảy có màu vàng hoặc nâu nghĩa là đã để quá lâu, không còn tươi nữa.

Thứ ba, khi mua thanh long, chúng ta có thể quan sát màu sắc vỏ của thanh long

Nói chung, nếu màu sắc của thanh long có màu đỏ tím thì có nghĩa là quả thanh long đó có độ chín tương đối cao, khi ăn vị sẽ đặc biệt ngọt, thịt mềm hơn. Nếu chúng ta thấy màu vỏ của quả thanh long này có màu xanh nghĩa là chưa đủ ánh sáng và độ chín chưa cao. Chúng tôi khuyên bạn không nên mua nó.

Thứ tư, khi chúng ta mua thanh long, đôi khi có thể không thể hiện rõ được độ tươi của nó. Lúc này, chúng ta có thể cân thanh long bằng tay

Nếu có hai quả thanh long có kích thước và hình dáng giống nhau thì lúc này mọi người hãy dùng tay để cảm nhận sức nặng của chúng. Nếu thanh long nặng hơn có nghĩa là thanh long tương đối tươi. Ngược lại, không nên chọn những quả thanh long nhẹ hơn vì độ ẩm, mùi vị và giá trị dinh dưỡng có trong nó đã bị mất đi.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới